GAME 20

863 14 0
                                    

AC's POV

I'm so exhausted because of training. Minsan kasi pinapatrain ako ni coach kapag absent ang isa sa mga players para maayos ang flow ng scrimmage. Unfortunately, nasa immersion si ate Mae kaya I was obliged to join them.

Napangiti ako sa thought na Sunday bukas. It means I can sleep longer than usual. Every Sunday kasi, afternoon lang ang training ng team. And my parents also told me na 3pm pa kami magsisimba tomorrow. So I guess, mahaba-haba talagang tulugan to.

I groan when I feel someone's poking my cheeks.

"Fuck! To early." I curse.

Di na siya nasundan that's why I thought it's dad lang who's messing around. I checked the clock, it's 7:30am. Maaga pa nga.

I switched position para matulog ulit, but my system went wild when I saw Bea's sleeping figure beside me.

"Problema nito?" Bulong ko sa sarili ko kasi baka magising.

"Ikaw." Unfortunately, she heard me.

"Why are you here this early?" Tanong ko sa kanya.

"May good news ako." Her eyes are still close. "But, yeah you're right. It's still early kaya later na yun. Let's sleep first." Then umusog siya sa tabi ko to hug me.

As much as I wanna go back to sleep kasi yun naman talaga ang plano ko kagabi pa, parang hindi ko na magagawa. Why? Kasi nandito lang naman sa harap ko, nakayakap sakin yung taong never pumalyang gisingin ang sistema ko sa kahit na anong oras.

Pumukit nalang ako and pretended I'm sleeping.

"Madadagdagan na ang babies natin." She murmured, making me think.

Anong ibig niyang sabihin? Babies? Rookies ba? May bagong recruit? What?

I'm cconfused but I just shook the thought and force myself to sleep. Pero kahit anong gawin ko, hindi na talaga ako makatulog.

"Beatriz!" I try waking her up.

"Hmm?"

"Breakfast na tayo. I'm already starving." I lied.

"Later na. 5 minutes." Gosh, your voice ayusin mo nga! Stop being so husky.

I let her sleep for five more minutes pero humirit pa rin ng another five minutes.

I'm starting to get hopeless kasi ayoko talagang ganito kami kalapit sa isa't-isa. Yes, we always sleep on the same bed and she usually hugs me like this pero ang awkward pa rin.

Sinubukasn kong alisin ang mga braso niyang nakayakap sakin na hindi siya magigising pero I failed.

"Are you that hungry? Sige na nga." Nakapikit pa ang isa niyang mata siguro kasi nag-aadjust pa siya sa light. Pero kung titingnan mo parang both eyes are still close kasi chinita siya.

Tumayo na siya and sinuot yung spare slippers ko.

"Tara?" She lend me her hand.

JEUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon