AC's POV
Nagising ako kinaumagahan because someone is showering me kisses.
I opened my eyes at nagulat ako sa nakita ko dahil hindi lang isa kundi dalawa silang nagpapaulan ng mga halik sa akin habang nakangiti yung isa while the other one is giggling.
"Hey! Stop, you two! I guess, you are not even brushing your teeth yet." Tumawa si Athena sabay takip ng bibig niya kaya natawa din kami ni Beatriz.
"Goodmorning, love!" Bati sakin ni Beatriz kaya napataas ako ng kilay.
"Dami mong alam, wag mo ng turuan ang bata." I told her pero tinawanan lang ako.
I kiss Athena's forehead and greet her good morning kaya niyakap ako ng mahigpit ng bata.
She's really a sweet kid.
Tumayo na ako to wash my face pero yung malaki kong baby, nag-inarte.
"Paano naman ako? Si Athena lang ang may kiss?" Reklamo niya habang nakahiga na sa kama.
"Arte mo naman. Bati na ba tayo?" Tanong ko kaya napaupo siya sa pagkakahiga.
"What?! Hindi pa ba? With what happened last night? Muntikan na nga nating masundan si Athena. OUCH!" I throw my other slipper at her kaya natawa si Athena.
"What happened last night? I can't underlstand yow, tita Isabel." Tanong sa kanya ni Athena kaya sinamaan ko ng tingin si Beatriz.
"Ayusin mo yan, Beatriz. Makikita mo." I warned her then entered the CR.
Napangiti ako while looking at the mirror.
Sana ganito kami palagi. Sana yung dalawang kaligayahan ko ang laging bubungad sakin tuwing umaga.
Natigil ako with my daydreaming when the door opens at iniluwa nito si Athena na may hawak na toothbrush at ang nakangiting si Beatriz.
"Can we blush ourl teeth herl also?" Tanong ng bata kaya I nodded and smile at her.
Pinatayo pa ni Beatriz si Athena sa isang monoblock chair na hindi ko alam kung saan niya kinuha kaya tuwang-tuwa yung bata when she saw our faces sa mirror.
"Hey! What are you doing?!" Pasigaw kong tanong kay Beatriz noong nilagyan niya ng toothpaste ang toothbrush ko. Akala ko nong una nagpapakasweet lang at para yun sa akin pero siya ang gumamit nito, ew! "May toothbrush ka, di ba?"
"Too lazy to go downstairs tapos aakyat ulit." Natatawa niyang sabi kaya tinaasan ko siya ng kilay.
Habang si Athena tuwang-tuwa sa ginagawa niyang pagsisipilyo ng sarili niyang ngipin.
"You're so gross!" Reklamo ko kaya this time siya naman ang nagtaas ng kilay sa akin.
"Tandaan mo I already explore that mouth of yours. Gusto mong ipaalala kung pano? Ahhh!" Sigaw niya kasi kinurot ko siya sa tagiliran.
"Baby, mommy is being brutal." Sumbong ni Beatriz sa bata kaya nginitian ko ito like what I always do pero sinamaan ako ng tingin.
BINABASA MO ANG
JEU
FanfictionLife is like a huge arena where you need to face battles. It will take you lots of grit and passion to win it. But what will you do if destiny is playing with you? Are you willing to fight until the end or you will just quit if it's getting tougher...