GAME 11

877 11 2
                                    

AC's POV

We are now arranging our things here in our condo. Nandito rin ang ibang players and yung mga friends ko to help us.

Yesterday, pumunta na dito ang parents namin to check everything like equipments and appliances kaya yung mga gamit nalang namin ni Beatriz ang kailangan ayusin. And of course yung design ng loob base sa gusto namin.

Three bedrooms lang ang meron dito. One for Beatriz, one for me and the other one is for the guests pero we decided na gawin nalang small gym since Bea and I love working out.

"Sure kayong hiwalay ang rooms niyo?" Tingnan ko si ate Ella when she asked that. Kasama niyang lumabas ng room ko si ate Marge

"Of course. Why?" I answered. Lumapit si Beatriz samin to listen.

"Both of you used sleeping together naman. What if guest's room nalang yung isa? Para naman we have a place here if we wanna visit." Ate Marge suggested na agad namang sinang-ayunan ng iba. Nakita ko pa how ate Ella smirks at me.

"Actually, I have this feeling na palagi rin lang naman ako makikitulog sa room ni Avery. So, I'm cool with it. How about you?" Halos mamilog ang mata ko sa sinabi si Beatriz.

"Kayo bahala. Whatever will do." But honestly, I'm not good with the idea. Pano naman yung  fragile heart ko?

At dahil yun ang sagot ko, yung gusto nila ang nasunod. Lahat ng gamit ni Beatriz nilipat nila sa room ko and yung mga beddings, curtains, extra comforters and other stuff ang nasa cabinet ng kabilang room. Yung study table nilagay din nila dun para kung gusto daw naming mag-aral without distraction, dun kami.

I'm busy arranging and putting cases sa mga throw pillows dito sa living room when Anton sits beside me.

"Pizza?" He offered the pizza na may kagat niya na.

"Later nalang. Baka madumihan ang mga pillow cases." But he insisted and sinubuan ako kaya wala akong nagawa, I took a bite. "Thanks!"

Tinapat niya rin sa bibig ko yung shake na hawak niya kaya naki-inom na rin ako.

"Taray! May kamay ka, teh!" And di ko namalayan na nandito na pala sila lahat sa sala. Natukso tuloy ako ni ate Ella ng wala sa oras, making them all laugh. Well, except Beatriz though.

I throw a middle finger to ate Ella pero tawa lang siya ng tawa. Pumunta na rin sa kitchen si Bea na sinundan ng lahat. I'm sure, they are all hungry.

I told Anton na mamaya nalang ako kakain after I finish this one kaya he decided na tulungan na ako since halos lahat sila nagssnack na.

"Let's go?" Niyaya ko na si Anton na sumunod sa kanila when we're all done.

Naglalakad kami papunta sa kitchen nung tumakbo si Cotton, my Samoyed dog, papunta sa akin.

"Hi there! You hungry too?" I carry her as she started barking.

Anton is rubbing her fur nung narating namin ang kitchen. When I look at them, lahat sila nakatingin samin. Belle and Edmund are both smiling playfully pero yung iba seryoso lang na nakatingin.

JEUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon