GAME 46

753 12 0
                                    

Warning!!!!
SPG po to guys. If you're not comfortable wag niyo ng basahin yung scene mamaya.

AC's POV

Nagising ako dahil sa sunod-sunod na pagtunog ng phone ko.

Fuck! Ang sakit ng ulo at ng tiyan ko. Epekto na naman to ng pag-inom ko kagabi at ng sakit ko. Siguro ang sakit ko ang dahilan kung bakit ang bilis ko ng matalo ng alak ngayon.

1pm kaninang umaga nung nakarating ako sa bahay. Yung mga kaibigan ko na rin ang nag-explain sa magulang ko what happened.

Alam kong nag-usap-usap sila tungkol sa kalagayan ko pero pinili kong umakyat na sa kwarto para magpahinga.

Napangiti ako ng mapait dahil na naman sa ala-alang pumasok sa isipan ko.

Tinungo ko ang table kung nasaan ang cellphone kong nag-iingay, it's ate Maki who's calling.

She told me na nasa bar daw sila nila Beatriz at lasing na si Bea at hinahanap ako.

I told her na maliligo lang ako at pupuntahan sila after. 8:30pm palang pero lasing na kaagad siya?

Uminom ako ng gamot para maibsan ang sakit.

Pinakain din muna ako nila mommy bago umalis ng bahay. Ang sakit pa rin ang ulo at ng tiyan ko pero pinilit kong pumunta sa Valkyrie kung nasaan sila.

Nadatnan kong nakasubsob sa mesa ang ulo ni Beatriz.

Malakas siyang uminom pero bakit ganito kaaga tinablahan agad siya ng alak?

"Napadami ang inom." Natatawang saad ni ate Cel after I kissed her.

Napangiti nalang ako habang umiiling nang makita ako ang nagkalat na Chivas Regal, Jose Cuervo, Antonov at Dewar's White Label sa mesa nila.

Hindi ko alam kung paano ko to maiuuwi kasi hindi ko naman to kayang buhatin.

She's 5'11" for pete's sake at 5'3" lang ako.

"Wake her up. Hinihitay ka niyan." Sabi ni ate Jana kaya yun ang ginawa ko.

I heard her groan at halatang naalimpungatan siya when she saw me.

Niyakap niya ako ng mahigpit at may binulong na hindi ko maintindihan.

"Let's go home?" Yaya ko pero tingnan niya lang ako.

"Hey, weak ass! Tara na?" Natatawa kong sabi kaya napabusangot siya.

"Let's stay first." Pagmamatigas niya at kukuha pa sana ng alak pero nilayo na sa kanya ni ate Maki.

"Uwi na tayo. You look so wasted." Pagpupumilit ko pero umiling lang siya. "Please!"

Lumambot ang ekspresyon ng mukha niya kaya napangiti ako kasi alam kong mapipilit ko na siya this time.

"In one condition." Napangiwi ako dahil sa sinabi niya.

"Hmm?" I asked.

JEUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon