AC's POV
"WHAT?! Gusto mo na bang magpakamatay sa alak?" Tanong ko kay Beatriz habang siya seryoso sa pagmamanipulate ng controller.
"Di ako iinom this night, I promise! Sama na tayo, please." She pleaded pero diresto pa rin ang tingin niya sa TV.
Kinukulit niya kasi akong sumama kami sa KTV ng team and for sure may inuman na naman yun. Of course, sasama kami because it's ate Gi and ate Jia's celebration pero kunyare ayaw ko para di siya uminom dun.
"Yeah sasama tayo in one condition." We are still playing kaya nag-uusap kami ng hindi nagtitinginan.
"What?" She looked at me kaya nagtake advantage ako para maunahan siya sa laro namin. "Fuck!"
"You should win this game." Paghahamon ko kasi naunahan ko na siya. "We'll do anything you want if you win. But, if you lose sorry, but you need to prepare yourself to be my slave."
"Prepare yourself to lose then." Proud na sabi niya.
"WHAT THE FUCK! I'M NOT GONNA LET YOU WIN THIS GAME, AVERY MONTEFALCO!" Sigaw niya nung sobrang layo ko na sa kanya.
The room is now filled with my laughter and her curses.
"DAYA!" I exclaimed nung natalo niya ako.
"See? Go take shower. We'll go after an hour." Nakangising utos sakin ni Beatriz.
"Saya mo, eh no?" Puna ko sa kanya habang naghahanap siya ng parking space.
"Quite." She simply said and winks at me. "You gotta do something to make me happier though." Pang-aasar niya na ikinataas ng kilay ko.
"Whatever you say." Binuksan ko yung pinto ng kotse after niya magpark and narinig ko lang siyang humalakhak.
I know what I did earlier is not a good idea. Pagttripan na naman ako nito, that's for sure.
"FINALLY! I thought you'll gonna ditch us." Sigaw ni BT nung pumasok kami sa room kung nasan sila.
"Join us, best friends!" Sigaw ni ate Jia habang hawak yung isang mic.
Kantahan, inisan at inuman lang yung nangyari and I'm amaze that Bea is not drinking.
"Why are you guys not drinking? Natrauma ka ba AC sa nangyari nung birthday mo?" Tanong ni ate Mich na may halong pang-aasar.
"Yeah. I don't want that to happen again." Honest kong sagot na ikinatawa nila.
Hindi kami karamihan dito pero hindi rin konti. Yung ibang teammates kasi namin umuwi na sa mga probinsya nila since it's vacation already.
"How about you, Bei?" Tanong ni ate Kiwi na may hawak ng isang bote ng beer.
"Ayaw ni general." Tawa ni Beatriz sabay akbay sakin.
"Di ba, you can do whatever you want? Go!" I elbowed her kaya napaatras yung kamay niya.
"Yeah pero marunong akong tumupad ng promise." She whispered, making me shivers again.
BINABASA MO ANG
JEU
FanfictionLife is like a huge arena where you need to face battles. It will take you lots of grit and passion to win it. But what will you do if destiny is playing with you? Are you willing to fight until the end or you will just quit if it's getting tougher...