GAME 53

750 13 10
                                    

AC's POV

Niyaya na ako ni Edmund na maglakad papunta sa mga kaibigan namin kahit na hindi ko pa ubos ang isang stick.

Mas maganda na rin ata tong alam na nilang marunong ako para wag na silang magulat.

Pero ako yata ang nagulat when I saw two familiar people sitting with my friends.

Pilit ang tawa ni Anton and ni Jess at seryoso lang ang mukha ni Ethan habang si Belle naman, hindi ko maipinta.

"Alam kong nandito siya. Sorry for not telling you." Edmund whispered. I just nodded and continue walking as if I'm not affected.

"AC! Edmund! Where are you from?" Nakangiting tawag samin ni Mel na akala mo close na kami.

"We just walk around and this silly girl hit up some stick." Sagot ni Edmund at pinakita ang hawak kong yosi.

I smile at her and she nodded. Bakas sa mukha ng mga kaibigan namin na parang gusto nilang magtanong pero wala silang magawa.

"By the way, this is my friend I'm talking about, Binni, and her girlfriend, Bea." Nakangiti niyang pagpapakilala samin sa mga kaibigan niya.

"Hi, AC! It took us so long to see each other again." Nakangiting sabi ni Binni na parang hindi nagulat na nakita nila ako.

I smile at her at nagkalad papalapit.

"You guys know each other?" Mel asked and we both nodded.

"Yeah, I think were just busy. Hi, Bei!" I gave them beso and ganun din ang ginawa ni Edmund.

Nakita ko si Bea na seryosong nakatingin sa kamay ko na may hawak na yosi kaya parang gusto ko na tong itapon pero di ko magawa.

Pinaghila ako ni Edmund ng upuan at umupo ito sa tabi ko.

"Wait! Are you two together?" Chismosang tanong ni Mel samin ni Edmund that makes me chuckles.

"I'm still waiting for her yes." Natatawang sagot ni Edmundo na sinasakayan lang si Mel pero parang sineryoso ito ng dalaga.

"I see. You two look cute together." Sabi niya kaya nakita ko na ring napangiti ang mga kaibigan ko.

Alam kong alam ni Bea that Edmund is gay. Pero kung titingnan kasi siya, he looks so manly kasi takot nga sa mga magulang niyang magladlad. Pero yung dating manly na itsura ni Ed naging mas lalaking-lalaki ngayon dahil sa katawan niyang lumaki kasi babad sa gym.

"Why don't you answer him now, AC?" Mausisang tanong na naman ni Mel.

"She's still busy with her specialization. She's afraid that I might get her pregnant right away that's why she still can't." Natatawang sabi ulit ni Edmund na ikinapula ko.

Sira ulo kang Edmundo ka! Imbento tong baklang to.

Shit! Nahihiya ako with what he said. Sa harap talaga ni Bea? And besides kapag ganun ang topic, walang ibang pumapasok sa isip ko kundi yung nangyari samin dati ni Bea.

"You're blushing, AC!" Tukso sakin ni Binni kaya napahawak ako sa pisngi ko

"It must be the alcohol lang." I excused and hit the stick I'm holding.

JEUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon