AC's POV
"Cozy weather like this deserves a cuddle time with you." Nakangiting Beatriz ang bumungad sakin because classes and training are suspended again due to heavy rain.
"Say the magic words first." I'm trying hard not to smile because in reality I'm kinikilig and I admit that.
"I brought food." She shows me a plastic bag full of food. Making me smile widely and move at the other side of the bed to give her space. "Baboy!" I heard her whispered kaya binatukan ko siya ng mahina.
Nanuod lang kami ng movie pero nakakaisa palang kami, we got bored already.
"XBOX!" Sigaw niya at tumayo agad to prepare it.
Naglaro kami ng xbox at tawawang-tawa ako sa dance moves ni Beatriz.
"Yuck! You suck love!" I shouted. "You look like a moving post."
"I hate you!" Pero patuloy pa rin siya sa pagsasayaw.
Being competitive means winning kasi for her. Kahit na she looks like a fool already.
"How can you do it? Fuck! Am I sleeping when God showered us talents?" Reklamo niya kaya natawa nalang ako. "And you're outside kasi sinalo mo lahat?"
Napatigil ako sa pagsasayaw dahil sa sinabi niya. Compliment from Beatriz is really a thing for me.
"You're blushing. Don't tell me it's just hot. I'll assume na ako na niyan ang nagpapainit sayo." She smirks na ikinalaglag ng panga ko.
"Ha ha ha so full of yourself, bro." Nagpatuloy nalang ulit ako sa pagsasayaw habang siya umiiling.
"Too fool for you." Bulong niya na nakalapit na pala sa akin. "And don't call me bro. Di tayo magkapatid, baka gagawa ng magkapatid pwede pa." Na hampas ko siya dahil sa gulat kaya natawa siya.
"Too aggressive, babe. Parang I find it sexy." Bulong niya ulit na mas ikinapula ko.
"Ang dami mong alam. Alam mo yun?" Humalakhak siya sabay grab sa waist ko at nilapit ang mukha niya sa mukha ko.
"Ang mahalin ka, yun ang pinakaalam ko. At ang mga magiging anak natin." She winks at me at mas inilapit ang mukha niya sa mukha ko. "Ready, love?" Tanong niya na may halong kapilyahan sa mukha. Pumikit nalang ako kasi hindi ko alam ang gagawin.
Pero ilang segundo palang akong nakapikit nung tumunog ang doorknob.
"Tita." Mahinang tugon ni Beatriz then I saw my mom standing at the door and kasunod nito si daddy.
Binalot ako ng kaba pero pumunta si Beatriz sa unahan ko and hold my hand tightly.
"What's the meaning of this?" Tanong ni mommy na may halong pagtataka.
"Tita. Tito." Panimula ng babae sa unahan ko at diniinan ang hawak sa kamay ko. "I love Avery. I love you daughter so much."
Nagulat ako sa sinabi ni Beatriz. I never saw this coming. Wala pa ito sa usapan namin pero wala na rin naman kaming kawala.
BINABASA MO ANG
JEU
FanfictionLife is like a huge arena where you need to face battles. It will take you lots of grit and passion to win it. But what will you do if destiny is playing with you? Are you willing to fight until the end or you will just quit if it's getting tougher...