AC's POV
Bukas pa pala kami magbobonfire kaya medyo ng hinayang ako pero okay na rin to kasi relaxing pa rin kahit papano.
After Bea's surprise, we went here sa kubo sa harap ng bahay. Kwentuhan lang, chill lang. Nakikiusisa sila about sa love life namin ni Beatriz.
"Naaalala niyo nung nawala kami dati nila Kiwi? Yung nagalit kayo kasi umuwi kami ng lasing?" Tanong ni ate Ella sa kanila na ikinasama ng tingin ko.
"Ate Els, try this. Masarap." Sabay subo ko sa kanya ng chips na hawak ko.
"Ay oo nga. Ikaw nalang ang magpatuloy, Ki." Sabi ni ate Ella and kinuha yung chips na hawak ko. Lahat ng kasamahan namin tingnan siya ng masama kaya natawa ako.
"My loyalty is with AC. I'm sorry friends." Natutuwa na sana ako kay Ate Kiwi pero sinamaan din siya ng tingin ni Ponggay. "I'm just kidding hahaha. We went to a bar because AC was so heart broken because of Bea. Who's the reason nga that time, AC? Bianca or is it Jho already?" Ayun under pala.
"Gaga! Si Maddie yun!" Sigaw ni ate Ella kaya nagtawanan sila.
Hiyang-hiya na ako at alam kong pulang-pula na rin. I don't know what comes in my mind that time kung bakit dito ako sa dalawa nagpasama.
"Ah yeah! You had crush on Maddie pala, Bei." Ate Kim said and si Bea? Ayun ang lawak ng ngiti.
Nagpatuloy pa si ate Ella sa panglalaglag sakin kaya mas lumakas ang tawanan nila.
"Grabe awang-awa ako kay AC that time pero ngayon, oh. Ta mo, kinaganda mo yan, nak." Hinawakan ni ate Els yung buhok ko kaya lumayo ako. "Arte nito. Dati sakin ka umiiyak. Nagka-Beatriz ka lang kinalimutan mo na ako." Drama ni ate Ella.
"Wag kang ano dyan, ate Els. Nasan yung promise mo na di mo sasabihin kahit kanino?" Tanong ko kaya natawa siya.
"Okay lang yan para wala kayong tinatago sa isa't-isa." Hirit ni ate Ella na sinang-ayunan naman ni Beatriz.
"Don't worry. You'll not cry na because of pain. Siguro dahil nalang sa sarap." Bulong ni Beatriz kaya kinurot ko siya sa tiyan.
"Ouch! What was that? Masarap ako magmahal and mag-alaga." She clarifies. "Dumi ng isip, love."
Inirapan ko lang siya kaya narinig kong tumawa na naman siya ng mahina.
"Nung nasa Baler din kami, nanunuod kami ng sunrise non. May pa gorgeous gorgeous pang nalalaman si Beatriz. Kay AC naman nakatingin." Panlalaglag din ni ate Jho kay Bea kaya nagtawanan ulit sila.
Ginatungan na rin nila ate Mich yung panlalaglag nila ate Jho kaya napuno ng ingay sa lugar.
Nagdecide na rin silang magsitulugan after kasi maaga daw kami bukas for island hopping para di masyadong abutan ng araw. Sa tent nila naisipang matulog para daw feel talaga na nasa camp sila.
"Oh, Jia and Miguel kayo na sa isang tent. Kayo rin Pongs and Ki. Tapos si Beatriz and AC katabi ko hahaha. Tapos kayong mga single bahala na magsiksikan." Sabi ni ate Ella.
"Wow ha! Feel na feel magthird wheel." Komento ni ate Jho.
"Ay sorry, Jho. Di mo naman sinabi na gusto mo palang tumabi kila AC. Sige na neng, maganda yan."
BINABASA MO ANG
JEU
FanfictionLife is like a huge arena where you need to face battles. It will take you lots of grit and passion to win it. But what will you do if destiny is playing with you? Are you willing to fight until the end or you will just quit if it's getting tougher...