𝑪𝒉𝒂𝒑𝒕𝒆𝒓 34

1K 27 0
                                    

Ken's POV:

Matapos umalis ni Ercole na animo'y sumama ulit ang pakiramdam ay kaagad namin siyang sinundan. Noong una, nakikita pa namin siya ngunit hindi nagtagal, hindi na namin mahagilap ang anino niya. Bigla siyang nawala at hindi namin alam kung saan siya hahanapin. Nagkasundo kami ni Escort Aikz na magtanung-tanong sa mga bampirang nakakalat sa labas ng venue. Kakaunti lang ang nae-encounter namin. Karamihan kasi ng VU Students ay nandoon sa gym at nag-aaliw. Hanggang sa nakita namin ang babaeng maaaring makapagbigay sa amin ng pag-asa. Sana nga ay may baon siyang impormasyon tungkol sa itatanong namin.

Nilapitan namin siya. May pagtataka sa mukha niya na para bang hindi siya makapaniwala sa nangyayari. Paniguradong si Escort Aikz ay hindi rin ine-expect ang mga kaganapang ito. Crush niya ang pagtatanungan namin kaya baka isipin ni Escort Aikz ay nananaginip lang siya dahil nasa harap namin ang babaeng kaytagal na niyang pinapantasya. May ideya ako na ang babaeng ito ang gusto niya dahil simula't sapul, alam kong kakaiba ang 'kinikilos ni Escort Aikz sa tuwing kaharap namin ang babaeng ito. Sure, hindi makakapagsalita si Escort. Hindi na ako nagsayang ng oras at tinanong ang babae.

"Eunice, nakita mo ba si Ercole?" This girl, cousin siya ng kambal na sina P.O. Ryle at Auditor Bryle.

"Yeah. Nakita ko siyang tumatakbo. Tatanungin ko nga sana siya kung bakit kaso hindi naman niya 'ko hinintuan."

"Saan kaya siya nagpunta? Nakita mo ba?"

"Oo. Sa CR."

"Thanks, Eunice."

"Wel–" Hindi ko na pinatapos si Eunice at hinila ko na si Escort Aikz patungong CR.

Pagdating namin sa nasabing lugar ay wala kaming Ercole na naabutan. Parang wala ring bampira sa loob. Para makasiguro ay isa-isa naming binuksan ang mga toilet room. Wala kaming nakita. Aalis na sana kami nang mapansin ko ang wallet at handkerchief na nakapatong sa washing area.

Teka. Kay Ercole 'to ha?

"Escort Aikz–"

"I know what you are thinking. You already know my girl best friend. Ni minsan, hindi siya nag-iwan ng gamit kung saan-saan. Ngayon lang nangyari ito."

"But we are not sure na naiwan niya nga ang mga ito, Escort."

"I'm going to panic, VP Ken! I have this feeling that there was something bad happened to her! I think, she's missing!"

"Then, kailangan natin itong ipaalam sa VUO!"

Tatakbo na sana si Escort Aikz kung hindi ko lang siya pinigilan. Parang maiiyak na 'ko sa mga nangyayari. Hindi ko kayang tanggapin na nangyayari ito, sa amin.

"Sobrang nag-aalala na ako sa kanya, Escort Aikz! Sana okay lang siya! Ayokong masaktan siya!"

"Ako rin naman! Hindi ako papayag na may mangyaring masama sa kanya! Parang kapatid na ang turing ko sa kanya!"

"We need to find her as soon as possible, Escort Aikz!" And my tears falling down.

Piurne's POV:

Umiiyak akong tumakbo palayo kay Zaerus. Naguguluhan na siya sa nararamdaman niya. Bakit? Did my love was not enough to make him stay? Am I not enough?

Maybe, there's something wrong with me. Hindi naman siya maghahanap ng iba kung wala 'di ba? Tinu-two time ko siya, iyon ang mali ko pero hindi niya alam. Sa kanilang dalawa, I chose Zaerus. Siya ang mahal ko. I can't bitchy live without him. Buwisit! Bakit ba kasi dumating pa si Ercole sa buhay namin?

"Piurne." Wincy called me. She's chasing me, I know but I don't care. I don't have enough time to look at the way out of this situation because I'm in pain. Until I realized na nakabunggo ako.

When She's 18Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon