𝑪𝒉𝒂𝒑𝒕𝒆𝒓 37

1.2K 17 3
                                    


October 20, Friday.

6:30 pm.


Piurne's POV:

It's already evening but still, nandito pa rin kami sa classroom. Guess what? Nakipag-away lang naman ako sa mga kakampi ni Ercole sa VUO. Hindi ko naman ine-expect na maabutan ako ni VP Ken na nakikipag-away.

"Siguradong matutuwa ka sa ibabalita ko sa 'yo, Piurne." feeling close na anunsiyo ni Molley pagkaupo niya sa table namin.

Inalis ko ang pagkakaakbay sa akin ni Harvey at inirapan ko si Molley.

"Make sure na good news ang ibabalita mo kung ayaw mong tanggalan kita ng anit," sambit ko.

"Subukan mo lang!" Biglang epal ng boyfriend niyang si Nathan. He's so bitchy protective. Duh.

"Hindi ko susubukan! Gagawin ko talaga!"

"Stop it!" suway sa amin ni Wincy.

Dahil best friend ko si Wincy, nanahimik na 'ko sa isang tabi. Sa kanila na 'ko sumasama ngayon. Huwag na kayong magtaka kung balik-Harvey na 'ko dahil ayaw na sa akin ni Zaerus. Oo na, ang sama ko talaga.

"Start to discuss something, Molley." paninira ni Carlon sa katahimikan.

"Okay." Molley smiled at me. "Ercole is missing."

For unknown reason, biglang nasamid si Harvey. Mabilis kong inabot ang juice ko kay Harvey. Halos maubos na niya ang laman n'on.

"Are you alright?" I'm worried. Hindi lang kasi basta-basta nasamid si Harvey.

"Oo naman."

"Are you sure?"

"Yeah."

Nang matiyak kong nagsasabi ng totoo ang boyfriend ko ay nagbalik-atensyon na ako kay Molley.

"Nagsasabi ka ba ng totoo?" kunot-noong tanong ko sa kanya. Knowing her, she's a bitchy storymaker.

"Oo naman! Bale ilang araw na rin siyang nawawala. Alam mo bang alalang-alala si 'President Zaerus' sa kanya?"

Lintik na ito. Pinagdiinan pa ang pangalan ni Zaerus pero masakit para sa akin na marinig na nag-aalala siya kay Ercole.

I still love him but what should I do? Mukhang si Ercole na ang nagwagi sa puso niya.

There's a part of me na ayaw maniwala kay Molley. Feeling ko, pinapalabas lang nila Zaerus na nawawala si Ercole para maitago nila siya sa akin. Yeah right.

Hindi na ako nag-aksaya ng oras at dali-dali akong sumugod sa VUOB.

"Nasaan si Ercole?" pambungad kong tanong na nakakuha ng kanilang atensyon.

Sumagot si Aikz. "Don't you know that she's missing or you came here to clarify the information you received?"

"I don't believe she's missing! You just spread fake news because you want to hide her to me right?"

"Lintik naman, Piurne! Mukha bang tinatago namin siya sa 'yo?"

"Bitchy liar!"

"We're not the liar here!" pagsabat ni Sec. Yencel. "Kung meron mang sinungaling dito, ikaw iyon! You are the expert bitch!"

When She's 18Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon