𝑪𝒉𝒂𝒑𝒕𝒆𝒓 43

876 29 0
                                    


Meulbert's POV:

"Dare to less my grandchild's blood or else I will kill you!" I threatened Aniela before I took my grandchild away from her.

I started to walk away while carrying my grandchild. I don't know why Aniela following me. Maybe, her craziness ate her that's why hindi na niya alam kung anong ginagawa niya.

Maaabutan na niya kami kung hindi lang siya hinarangan nina Xairex at Terrence. Good job, boys.

"Igapos niyo siya," utos ko sa kanila.

Kitang-kita ko kung paano napipilitan si Xairex habang ginagapos ang kamay ng girlfriend niya. Naiintindihan ko ang nararamdaman niya pero dapat niya ring intindihin na mas importante ang kaligtasan ng apo ko kaysa sa kalayaan ng girlfriend niya.

Si Aniela, marami na siyang nalalaman at sa sobrang dami n'on ay hindi na iyon na-digest ng utak niya, dahilan para mabaliw siya.

Malapit na 'kong makalabas ng kuwarto nang tawagin ako ni Jared.

"M-Master M! P-patay na si Ercole!"

Parang bumaligtad ang mundo ko after kong marinig ang sinabi ni Jared. Binalikan ko ang anak ko. Sinalat ko ang pulso niya. Gusto kong malaman kung may pag-asa pa bang mabuhay siya.

Great. Ercole didn't give me a reason to cry. Humihinga pa siya.

"Everyone, she isn't dead. My daughter is still alive. Check her pulse rate." Then I look to my grandchild's face. "Your Mommy did not leave you."

I don't know what to do when I saw my grandchild...damn, she's smiling at me.

Wait. This child? Sandali pa lamang siyang nag-e-exist sa mundong ito pero napababaw na agad niya ang emotions ko. Her eyes is like a stars in the sky. It gives light and chances.

I think, my grandchild is enough to stop this nonsense war. I want to stop this tradition we have.

"Vampires, this child made me realize na wala ng magaganap na labanan. There is no reason para gamitin siya ng mga Sun Vampire laban sa atin. Gusto kong maging isa na lang tayo. Wala ng Sun at wala na ring Moon Vampire." And I started to walk away without hearing their feedbacks.

Zaerus's POV:

"Nakahanda na ba ang lahat?"

I'm so proud to my Mom. Come to think of it? Babae siya pero isa siya sa mamumuno sa laban. Bilang isang Queen ng Vampire City, kailangan niyang maging malakas para walang sino man sa amin ang panghinaan ng loob.

Nasa battle field na kami. Ito ang lugar sa pagitan ng magkabilang lahi. Matagal na naming pinaghandaan ang gabing ito. Ito ang gabi kung saan isisilang ang panibagong alay, ang anak ko. Bago pa kami nakarating dito, nakita ni Mom sa vision niya na naisilang na ang anak ko kaya dalawa na silang dahilan para lumaban ako.

Sana makita ko ang mag-ina ko bago ako mawala sa mundong ito. Hindi naman ako sigurado kung mabubuhay pa rin ako after ng laban but I hope so, for my lady and baby's sake.

Kung meron mang matitira sa Moon Vampire, si Ercole at ang baby ko lang iyon, in case na tinanggal na nila ang dugo ng anak ko bilang Sun Vampire. Hindi ako makapapayag na may matira pang iba bukod sa kanila.

"Don't lose hope, President. Mababawi natin ang mag-ina mo."

Hindi ako nagdalawang-isip na lumingon. Nakita ko si VP Ken na papunta sa akin.

"Sinisuguro ko sa 'yong tayo ang mananalo sa digmaang ito. Gagawin natin ang lahat para mabawi sa kanila ang mag-ina mo," seryosong sabi niya.

This guy, two months siyang nawala. Two months siyang hindi nagpakita sa VUOB tapos heto siya ngayon at aakto na parang hindi siya nasaktan?

When She's 18Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon