Next day, 12:50 pm.
Aikz's POV:
Humiga ako sa bed ko, dala-dala ang teddy bear na ibibigay ko sana kay Eunice kaso nangako ako sa sarili ko na kakalimutan ko na siya. Bumuntong-hininga ako at mahigpit kong niyakap ang teddy bear na para bang ayoko nang mawala pa ito sa akin. Yeah, this teddy bear and Eunice are same, I don't want to lose them.
Habang may iniisip ako, feeling ko, naririnig ko ang kantang 12:51 nina Krissy at Ericka.
Scrolling through my cellphone for the 20th time today
I still remember the 20 days noong mga panahong in love na ako sa kanya at noong nawala siya.
Reading the text you sent me again
Though I memorized it anyway
Paulit-ulit 'kong binasa lahat ng messages niya. Naaalala ko pa nga 'yong araw na hinihintay ko siyang tumawag pero dahil ayokong mag-alala, I dialed her number pero 'di siya sumasagot. Nawawala na pala siya n'on.
It was an afternoon in December
When it reminded you of the day
There was one afternoon that I cried a lot because of Eunice. Hindi ko pa rin kasi alam kung sino at anong pakay ng bampirang kumuha sa kanya.
When we bumped into each other
But you didn't say hi 'cause I looked away
And maybe that was the biggest mistake of my life
And maybe I haven't moved on since that night
Noong unang gabi mula nang namayagpag ang kapayapaan sa Vampire City, hindi ko siya maalis sa isipan ko. Sabi ko pa naman, magmu-move on na 'ko pero bakit hanggang ngayon, hirap na hirap pa rin ako?
'Cause it's 12: 51 and I thought my feelings were gone
But I'm lying on my bed thinking of you again
Yeah, it's already 12:51. Nakahiga ako ngayon at iniisip ko na naman siya.
And the moon shines so bright but I gotta dry these tears tonight
Cause you're moving on and I'm not that strong to hold on any longer
Potek. Ang malas-malas ko. Ako lang ang magmu-move on. Ako lang din kasi ang nagmahal.
Oh oh oh oh oh oh oh oh oh oh oh...
And I saw you with her
Didn't think you'd find another
And my world just seemed to crash
Shouldn't have thought that this would last
Umiiyak ulit ako nang dahil sa kanya. Potek. Mahal ko pa rin kasi siya.
And maybe that was the biggest mistake of my life
And maybe I haven't moved on since that night
"Son." Naputol ang pag-i-imagine ko na naririnig ko ang song na 12:51 dahil kay Mom.
"Aikz, may naghahanap sa'yo sa labas," sabi pa niya at saka siya lumabas ng kuwarto. Sumunod ako at bumaba sa living room.
Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko nang makita ko ang bisitang tinutukoy ni Mom. Nag-uusap sila ni Dad at nagtatawanan.
"Dad."
BINABASA MO ANG
When She's 18
VampireKilalanin si Ercole Marjery Santillan, ang babaeng nangarap na respetuhin at mahalin ng mga taong nakapaligid sa kanya. Ano nga kayang mangyayari kapag nalaman na niya ang tunay na dahilan kung bakit hindi siya nirerespeto ng mga ito? Patuloy niya p...