Chương 10

2K 164 6
                                    


Ngày họp báo, 7 giờ sáng. Vì để Snape có thể thuận lợi tham gia cuộc họp báo không thể cự tuyệt kia, Harry có thể nói đã vắt hết óc. Anh và bạn bè tìm phương pháp đối phó với tất cả những tình huống ngoài ý muốn có thể phát sinh, nhưng lúc thảo luận tới việc Snape sẽ xuất hiện như thế nào, ai cũng đờ mặt.

Hermione, Ron cùng với Draco, người bị lôi đến, cổ quái trân trân nhìn Harry ngồi trên ghế sa lông, ôm Snape trong lòng, giơ bát, để hắn dùng tay phải đã gần như khôi phục cầm thìa chậm rãi tự ăn cơm, rồi sau đó chẳng thấy điểm nào giống như Snape đang thử tự mình ăn cơm, giống như hắn đang muốn ném thìa trong tay để bắt Harry đút thì đúng hơn.

"Ừm, Harry, vì sao không để thầy Severus ngồi trên ghế sa lon rồi để thầy tự ăn, cậu chỉ cần giơ bát là được rồi?" Hermione bị chồng và Draco đẩy ra đánh phủ đầu.

Harry đau đầu thấy Snape lại dùng ánh mắt trộm ngắm anh, muốn ném thìa xuống. Anh bất đắc dĩ tiếp nhận, sau đó nhận mệnh đút từng thìa cho đối phương. "Cái quần của Merlin ạ! Mione, cậu nghĩ tớ chưa thử bao giờ sao? Nhìn xem, mới một giây thôi, tớ đã không thể không tiếp tục việc đã làm suốt hai tháng!"

Trầm tư trong chốc lát, Hermione có chút do dự nói với Harry, "Harry, thầy Severus giống như... đang thăm dò, thầy theo bản năng thăm dò điểm giới hạn của cậu!"

Harry buồn bực tập trung vào việc mình đang làm. "Chết tiệt, thăm dò ư? Muốn thì cứ làm! Sao cũng được, chỉ cần thầy ngoan ngoãn ăn cơm là tốt rồi!"

Cuối cùng cũng dỗ Snape ăn xong bát súp không nhiều lắm, Harry để hắn ngồi cạnh mình, bảo Mimi thu dọn đồ ăn, đồng thời đưa trà nóng lên cho anh và bạn bè. "Lúc bác sĩ bảo tay thầy Severus đã gần khỏi hẳn, tớ bắt đầu thử để thầy tự ăn cơm, nhưng mà, chết tiệt! Ngoài hai lần thầy định liếm giống như lúc đầu... sau khi bị tớ ngăn cản, hoặc thầy sẽ không ăn gì hết, hơn nữa run rẩy như thể tớ đem đũa thần trỏ vào ót định phóng ra lời chú Avada vậy, hoặc là vụng trộm ném thìa đi..."

Hermione nhìn bộ dáng mệt mỏi của Harry, thở dài, "... Tớ thật xin lỗi, Harry, về khế ước giữa cậu và thầy Severus..."

Lắc lắc thủ, Harry thở dài, "Không, Mione, cậu không cần giải thích, tớ biết cậu đã rất cố gắng, việc này không thể gấp được... Hơn nữa, tớ thật nghi ngờ..." Xoa xoa thái dương, "Biểu hiện của thầy Severus có quan hệ lớn với khế ước... hoặc có lẽ cũng giống như lời cậu nói, thầy đang thăm dò. Tớ phát hiện, chỉ cần tớ làm gì cho thầy, hơn nữa lại lặp đi lặp lại, một thời gian ngắn sau thầy Severus sẽ cho rằng đây hẳn là bình thường, đúng vậy! Một khi hành động này gián đoạn, thầy sẽ bắt đầu khủng hoảng, thật giống như tớ lúc nào cũng có thể ném thầy đi vậy... Merlin, cậu không biết đâu, cái loại ánh mắt này của thầy! Cái loại này... Ôi trời! Tớ bắt đầu tưởng niệm Severus Snape!"

Bạn bè anh hiểu rất rõ Severus Snape mà Harry 'tưởng niệm' thực ra chính là vị giáo sư ma dược sẽ châm chọc anh, tức giận với anh, còn có tính cách âm trầm và nghị lực vô cùng kiên định, chứ không phải người 'nô lệ' giống như đứa trẻ dựa dẫm vào anh này.

Nhún vai, Ron nói ra sự thật tàn khốc. Nhưng mà, Harry, hiện tại an vị ở bên cạnh cậu, chằm chằm nhìn cậu, lại còn bắt đầu run lên cũng chính là Severus Snape ~ lời cuối cùng cậu nói – dọa đến thầy rồi, ngữ khí của cậu, ừ, hơi trầm trọng đó..."

Đại giới - Ái nôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ