Đưa Snape về đến nhà, Harry trầm mặc ôm con người im lặng và nhu thuận này ngồi suốt cả buổi chiều trên ghế sô pha trong phòng khách, trong đầu tràn ngập lời nói của Sirius, Hermione và Draco. Anh biết rất rõ, chính mình hẳn là nên tiếp tục giúp Snape thích ứng với cuộc sống bình thường, thay đổi hành vi của bản thân để thuận lợi cho việc bất cứ lúc nào cũng có thể giải trừ khế ước.
Nhưng hơn hai năm nay, anh đã hình thành thói quen với tất cả, quen chăm sóc người đàn ông này, quen chiều chuộng người đàn ông này, quen được người đàn ông này mềm mại dựa vào, cho dù có chút thời điểm anh sẽ phạm sai lầm, khiến người đang ôm trong lòng bị thương tổn, nhưng anh sẽ bù lại và cũng sẽ nhớ kỹ bài học đó, cũng đồng thời bắt đầu hưởng thụ tất cả. Anh đã hoàn toàn tiếp nhận Severus Snape Potter của hiện tại, đưa con người hoàn toàn yếu ớt và êm dịu trước mặt anh gia nhập vào hàng ngũ thân nhân, tựa như sáp nhập vào linh hồn, để chăm sóc và bảo vệ.
Dù khế ước giải trừ thì sao? Snape đã phải chịu quá nhiều thương tổn, cũng phải sống với hậu quả do những thương tổn đó gây ra, khiến Harry không tưởng tượng nổi rời khỏi sự bảo hộ của anh, người anh đang ôm trong lòng, con người đã hoàn toàn mất đi vỏ bọc cứng rắn với đủ lực uy hiếp và phòng ngự này rồi sẽ biến thành bộ dáng nào.
Cho dù trước kia Snape cường đại như thế nào, kiên cường như thế nào, có thể hoàn toàn bảo vệ anh như thế nào, nhưng hiện tại, con người mềm mại và im lặng trong lòng anh đã mất đi năng lực tự bảo hộ. Snape có thể sống thực tốt đẹp, đó là điều anh rất vui sướng được chứng kiến, nhưng nếu ngược lại thì sao?! Như thế anh sẽ trở thành một tội nhân! Vĩnh viễn không thể tha thứ!
Harry hoàn toàn nương theo những suy nghĩ lo lắng 'bình thường', lựa chọn bỏ đi những ý niệm mơ hồ thỉnh thoảng xuất hiện trong đầu, mặc dù chúng căn bản cũng không thể tính là ý niệm, còn chưa thành hình đã bị Harry 'quên đi'. Cuối cùng, anh quyết định cứ như vậy tiếp tục, cho dù cuối cùng không có bạn đời cũng mặc kệ, anh đã có Severus Snape Potter rồi, một người nhà đủ để anh quý trọng. Anh còn có cha đỡ đầu, có bạn bè, như vậy cuộc đời anh cũng không có gì đáng để anh bất mãn. Người nhà, bạn bè, tất cả những gì anh từng khát vọng nhất anh đều đã có, được rồi, ngoại trừ nhu cầu sinh lý... Anh nghĩ là, anh có thể xử lý...
Harry sau khi quyết định liền cảm thấy cực kỳ thoải mái. Anh nâng cằm người dường như đang nghỉ ngơi trước ngực mình lên, nhìn một Harry Potter nho nhỏ phản chiếu lại trong đôi mắt đen ấy, mỉm cười, "Sev, tôi biết có lẽ thầy đã khôi phục một ít trí nhớ, tuy rằng tôi không xác định thầy đã nhớ ra tới mức nào, nhưng mặc kệ là vì khế ước hay là vì những điều gì khác, thầy không muốn cho tôi biết, tôi cũng sẽ không ép thầy. Tôi chỉ muốn nói là dù khế ước giữa chúng ta không được giải trừ, dù thầy có khôi phục đến mức nào đi nữa, thầy chính là người thân quan trọng nhất cả đời Harry Potter này, không thể thay thế được, cho nên, sẵn sàng đi! Chúng ta rất có thể vẫn sẽ ở cùng một chỗ! Cho tới khi thầy không cần tôi nữa!"
Nói xong, Harry chăm chú nhìn vào mắt Snape, nhưng chỉ nhìn thấy sự kinh ngạc chớp nhoáng hiện lên trong đôi mắt đen kia, sau đó biến thành vẻ mê mang cùng với sự tín nhiệm sâu sắc. Không rõ điều mình đang cảm thấy rốt cuộc là khổ sở hay vui sướng, thở ra một hơi, Harry lại đẩy gương mặt kia vùi vào cần cổ mình, thỏa mãn cọ má lên tóc Snape, sau đó gọi gia tinh chuẩn bị bữa tối, a, bụng anh như thể đói cả trăm năm rồi! Thế nhưng Harry không nhìn thấy trong ánh mắt của người đàn ông đang lẳng lặng nép vào ngực mình tràn ngập những cảm xúc phức tạp: vui sướng, thống khổ, mê mang và – nỗi tuyệt vọng khiến người ta phải rơi lệ...
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại giới - Ái nô
FanfictionTác giả: Hảo Đa Chi Ma Edit: Tâm Thủy Beta: Phi Thiên Cặp: Harry Potter/Severus Snape Thể loại: đại thúc thụ, ngược luyến, sinh tử văn Nguồn:https://ptamthuy.wordpress.com/2013/02/03/dai-gioi-ai-no/ Chống chỉ định: Đây là Đam Mỹ, hãy chỉ đọc khi biế...