Khống chế được cảm xúc, Harry kéo Snape vẫn yên lặng theo anh đi vào một cửa hàng vật liệu xây dựng. Chủ hàng nhìn thấy anh liền sửng sốt một chút, kinh ngạc chào đón. Sau đó, anh bắt đầu bừng bừng hưng trí chọn lựa vật liệu. "Thế nào? Sev, xem loại thủy tinh kiểu mới này này, hình như rất tốt. À à, còn khắc chìm cả tổ hợp ma văn điều chỉnh độ ấm nữa, giỏi quá, tôi nghĩ nhà kính của thầy cần tới thứ này đây!"
Snape vừa vào cửa tiệm liền cứng đơ người, gắt gao dựa vào anh. Harry dùng sức cầm lấy tay hắn, kéo hắn về phía trước, chỉ vào tấm thủy tinh cười nói với con người tuy biểu cảm không thay đổi nhưng vẫn phảng phất thần sắc bất an này. Sau đó, chủ hàng vẫn đứng cạnh họ bắt đầu nói chuyện với Harry, "Phải, anh Potter, đúng vậy. Loại thủy tinh này có rất nhiều tác dụng, phù hợp để dựng nhà kính trồng cây thuốc hoặc trồng hoa. Cũng có một vài khách hàng vì công năng của ma văn bên trên kính mà lựa chọn kính để trang bị cho cửa sổ phòng ngủ hoặc thư phòng. Dù sao loại tổ hợp ma văn khéo léo này cũng giản tiện và thực dụng hơn những ma pháp trận phức tạp và đắt tiền nhiều lắm, ngay cả những gia đình bình thường cũng có thể hưởng thụ!"
Dừng giải thích, chủ hàng, một người đàn ông thoạt nhìn đã hơn 50 tuổi, quan sát Snape, nhìn hắn chỉ liếc qua thủy tinh rồi lại chuyển ánh mắt về trên người Harry, "Ừ... Giáo sư Snape thoạt nhìn thật không tồi!"
Harry ngẩn người, quay đầu đón ánh mắt Snape, nắm lấy những ngón tay lạnh lẽo trấn an, "A, đúng vậy, ha ha. Sev hồi phục tốt lắm, rất nhanh!"
Chủ hàng nở nụ cười, gật đầu, "Thoạt nhìn mà đã thế này, có lẽ không lâu nữa chúng ta lại có thể nhìn thấy giáo sư ma dược của trường Hogwarts!"
Harry buộc lại dây cột tóc hơi lỏng của Snape, "... Chắc chắn rồi! Còn nữa, cảm ơn ông!"...
Mất nửa giờ, Harry cùng chủ hàng chọn những vật liệu cần thiết cho nhà ấm. Anh cự tuyệt ý tốt của chủ hàng muốn sắp xếp phù thủy trợ giúp họ xây dựng, sau khi để lại địa chỉ liền đưa Snape đi. Đích tiếp theo của họ, cửa hàng ma dược.
Tới cửa hàng ma dược, họ được nhóm nhân viên cửa hàng tiếp đón cũng với thái độ kinh ngạc như vậy. Harry nói mục đích tới đây của mình, sau đó nhân viên cửa hàng chẳng biết tại sao lại khẩn trương hơn hẳn, vừa trộm ngắm Snape đang yên lặng đứng bên người Harry, vừa nhanh chóng mang tới các loại hạt giống cây nguyên liệu ma dược mà Harry muốn. "Vâng, anh Potter, những loại hạt giống anh muốn đều ở đây!"
Harry cũng không am hiểu mấy chuyện này. Anh có chút phiền não nhìn đủ loại hạt giống hình thù kì dị bày ra trước mặt mình, thấy rầu cả người. Nhưng sau đó, lạ thay, Snape ở bên anh chợt vươn tay ra, tuy rằng vẫn bất an và dè dặt, nhưng những ngón tay thon dài không hề run rẩy, bắt đầu nhẹ nhàng gẩy gẩy, lựa chọn hạt giống.
Harry mừng rỡ quay đầu, nhìn Snape bình tĩnh lựa chọn hạt giống, thậm chí khi thấy có hạt giống lấy ra không tốt, còn nhíu mày theo thói quen. Mà biểu tình này, không thể nghi ngờ làm cho những nhân viên cửa hàng đã lo sợ bất an lại càng thấy khẩn trương, lắp bắp giải thích, "Giáo, giáo sư Snape, bởi vì là lấy ra cho giáo sư, những hạt giống này đều đã được chọn tốt nhất rồi đó!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại giới - Ái nô
FanfictionTác giả: Hảo Đa Chi Ma Edit: Tâm Thủy Beta: Phi Thiên Cặp: Harry Potter/Severus Snape Thể loại: đại thúc thụ, ngược luyến, sinh tử văn Nguồn:https://ptamthuy.wordpress.com/2013/02/03/dai-gioi-ai-no/ Chống chỉ định: Đây là Đam Mỹ, hãy chỉ đọc khi biế...