Chương 37

1.4K 135 19
                                    


Vào Chủ nhật, Quán Đầu Heo cực kỳ náo nhiệt. Harry thỉnh thoảng lại gặp được một vài học sinh Hogwarts. Được những học sinh này vừa tò mò, vừa kinh ngạc chào, anh chỉ mỉm cười gật đầu đáp lễ.

Đi qua mấy cửa hàng, Harry không biết mình đã bao nhiêu lần quay đầu nhìn về phía Snape đang bị tách khỏi anh vì mấy người Hermione vây quanh. Anh thậm chí không nghe thấy cô gái vừa dịu dàng, vừa e lệ bên cạnh lấy hết dũng khí nói với anh cái gì, chỉ đáp lại qua loa.

Ôi, chết tiệt! Từ sau khi anh và cô bé này được giới thiệu với nhau, anh lỡ quên mất tên của cô rồi! Thôi kệ! Harry vẫn bị Hermione và Ron nửa như hữu ý, nửa như vô tình tách anh khỏi Snape. Hắn đi cùng cô bé kia ở phía trước, Sirius và những người còn lại vây quanh Snape, đi theo sau anh!

Hơn một giờ sau, tới lúc Harry cảm thấy mình không thể nhẫn nại tiếp tục cứng rắn nhìn thân ảnh thon gầy kia mờ mịt máy móc đi theo những người bạn của anh, đề nghị của người con gái bên cạnh khiến anh giống như được đại xá. "À, anh Potter... trước có quán cà phê... Chúng ta vào ngồi nghỉ một chút đi..." Anh vội vàng vọt tới bên người Snape, nhìn sắc mặt hắn tái nhợt vì đi giữa dòng người đông đúc.

Hermione và Sirius bất đắc dĩ nhìn Harry ôm Snape vào trước ngực kiểm tra từ trên xuống dưới, cứ như thể bọn họ đã làm chuyện gì xấu với con người trầm mặc này. Sau đó, Harry kéo Snape đi phía trước, họ uể oải cùng cô gái đang kinh ngạc theo sau, tiến vào quán cà phê.

Gắt gao ôm lấy thắt lưng thanh mảnh, Harry không phát hiện sự nôn nóng bất an của anh tan thành mây khói trong nháy mắt khi anh chạm vào Snape. Sau khi gọi đồ uống cho mình và Snape, anh mới hậu tri hậu giác phát hiện cha đỡ đầu, bạn bè và cô gái kia đều đang quan sát anh bằng ánh mắt kỳ lạ khiến anh chẳng hiểu ra sao.

Lén đánh giá lại mình một chút, rồi nhìn Snape đang yên lặng rúc vào ngực mình, Harry không cảm thấy có gì bất thường, nhưng dù sao giải thích thì vẫn phải giải thích, "À, ha ha, thật xin lỗi..." Tuy rằng anh căn bản không biết mình có chỗ nào cần giải thích...

Hermione và Sirius nhìn bộ dáng ngây ngây ngốc ngốc của Harry, cực kỳ muốn học tập gia tinh – đập đầu vào tường gì đó, mà cô bé kia chỉ miễn cưỡng mỉm cười, coi như đáp lại.

Đoạn thời gian tiếp theo, mấy người Hermione không nói gì nhìn Harry không bận tâm tới ánh mắt của họ cũng như của khách trong quán cà phê, thản nhiên tự đắc 'giở trò' với người trong lòng mình...

Vuốt vuốt tóc, cầm lấy một bàn tay, sau đó buông ra, đổi sang bàn tay kia, rồi lại đổi, cuối cùng đem những lọn tóc dài quấn quanh đầu ngón tay, tầng tầng lớp lớp... Hermione nhìn Harry vừa nói cười với họ, vừa làm những động tác đã hoàn toàn thành thói quen. Cô nhíu mày, như thế này căn bản không thể chấp nhận!

Lần này hành trình đi từ Quán Đầu Heo kết thúc trong vòng không đến hai giờ đồng hồ. Cà phê còn chưa uống cạn, cô gái nói việc gấp, sau khi xin lỗi rối rít và chào từ biệt liền vội vã ra về. Sirius tin chắc rằng cô ta sẽ không đồng ý gặp lại Harry, cho dù người thanh niên anh tuấn, giàu có, thực lực cường đại này có là Đấng cứu thế đi nữa!

Đại giới - Ái nôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ