Lão phù thủy trong khung ảnh đau thương nhìn người đàn ông yếu ớt, thống khổ đến cả người run rẩy này, "Severus, thầy xác định phải làm như vậy sao? Ta biết tình cảm của thầy với Harry, ta có thể thấy được. Chẳng lẽ thầy không cho là Harry với thầy... Chẳng lẽ không có biện pháp nào khác? Khế ước thật sự có thể khống chế bằng ma dược như lời thầy nói?"
Cúi đầu, Snape cố gắng ổn định thân thể, 'Có thể! Tôi đã thề không phải sao? Tuy rằng chưa chắc sẽ trôi qua tốt đẹp, nhưng tôi sẽ sống sót. Albus, thầy biết điều đó không có khả năng, anh ta... tôi không thể hủy hoại anh ta...'
"Vì sao lại nói thầy sẽ hủy hoại nó? Chẳng lẽ thầy không cho là hai người... Được rồi, Severus, đứa nhỏ của ta, nếu đây là thỉnh cầu duy nhất của thầy, ta đáp ứng thầy, 'chỉ cần nó không nghĩ ra', ta sẽ không nói cho nó biết tất cả..." Nói xong, lão phù thủy thở dài biến mất khỏi bức họa, hơn nữa trong một thời gian dài sẽ không xuất hiện lại nữa, trừ phi xuất hiện kỳ tích...
Xoay người, cứng ngắc di chuyển đến ghế sa lông ngồi xuống, Snape vỗ lên bàn vài cái. Khi thấy gia tinh xuất hiện trước mặt, hắn không thay đổi biểu cảm đưa bảng viết qua, hắn biết gia tinh sẽ đọc được, 'Không được nói ra tất cả mọi chuyện hôm nay với bất cứ ai, ngay cả chủ nhân của ngươi!'
Gia tinh ngây người xem bảng viết, sau đó kêu chói tai biến mất, "Ôi! Mimi là một gia tinh hư hỏng! Mimi đồng ý bảo vệ bí mật cho chủ nhân Severus! Mimi không thể nói cho chủ nhân biết chủ nhân Severus đau khổ đến thế nào!"
Nhìn gia tinh thét chói tai biến mất, Snape rốt cuộc không còn chút khí lực nào. Sắc mặt trắng bệch, hắn chằm chằm nhìn vào hư không, mãi cho tới khi màn đêm buông xuống...
Snape yên lặng chuẩn bị tất cả cho kế hoạch, hơn nữa hoàn toàn dấu diếm trước mặt Harry. Hắn tham lam nắm lấy từng giây từng phút ở chung cùng anh, cố gắng hấp thu nhiệt lượng từ lồng ngực ấm áp hữu lực kia. Mà Harry không hề nghi ngờ hắn, hoàn toàn cho đi tất cả những gì anh có thể cho.
Một ngày trước khi ma dược hoàn thành, Snape bắt đầu liên lạc với Draco. Nửa giờ sau khi nhận được tin tức, người thanh niên quý tộc tóc bạch kim xuất hiện. Hắn có chút hổn hển, hoàn toàn không còn phong độ quý tộc.
"Không! Cha đỡ đầu! Chết tiệt! Cha không thể làm như vậy! Vì sao không thể nói cho Harry Potter! Cha có thể khống chế khế ước thật sao? Con căn bản không tin! Xét theo tình huống hiện tại của cha, nếu rời đi, cha sẽ phải sống thế nào?!" Tạm dừng một chút, Draco đưa ra đề nghị, "A! Muốn con đồng ý cũng không phải không thể, nhưng cho dù cha thật sự có thể chống đỡ khế ước, cha cũng phải ở nơi con chuẩn bị cho cha. Con sẽ không để Harry tìm được cha, cho dù cậu ta có thể khôi phục trí nhớ và nguyện ý tìm kiếm đi nữa!"
Snape lẳng lặng nghe con đỡ đầu gầm nhẹ, sau đó khi Draco nói xong hết, đưa ra lí do thoái thác đã chuẩn bị tốt, 'Ta là một người Slytherin, Draco, giống như con. Ta biết phải như thế nào mới tốt nhất! Con là một người họ Malfoy, không phải Gryffindor, không cần xử trí theo cảm tính. Nếu con làm vậy, ta sẽ hoài nghi rằng cách Lucius dạy con, cùng với sự tôi luyện trong chiến tranh tàn khốc, chẳng có hiệu quả gì! Đừng nói thêm về việc để ta sống ở nơi con chuẩn bị. Nếu con muốn ta rời đi trước, hơn nữa không bao giờ liên lạc với con, con có thể làm như vậy!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại giới - Ái nô
FanfictionTác giả: Hảo Đa Chi Ma Edit: Tâm Thủy Beta: Phi Thiên Cặp: Harry Potter/Severus Snape Thể loại: đại thúc thụ, ngược luyến, sinh tử văn Nguồn:https://ptamthuy.wordpress.com/2013/02/03/dai-gioi-ai-no/ Chống chỉ định: Đây là Đam Mỹ, hãy chỉ đọc khi biế...