Thoải mái pha tách cà phê đắng tiếp theo, hai tháng qua, Harry hoàn toàn hình thành thói quen dùng loại đồ uống này. Anh kéo kéo cổ áo sơ mi, thở ra, mỉm cười nhìn bạn thân và cha đỡ đầu ngồi đối diện, đang nhíu mày nhìn mình. "Ha ~ lâu rồi không gặp, chú Sirius, có chuyện gì vậy?"
"... Harry, hai tháng qua, con... vẫn tốt chứ?" Sirius mở miệng thăm dò.
Kinh ngạc, giống như Sirius vừa hỏi một vấn đề gì kỳ quái lắm, Harry cười to, "Ha ha, chú Sirius, chú đang nói gì thế? Con đương nhiên rất tốt ~ ừm, chú không biết đâu, đám trẻ ranh láu cá kia quả thực hay lắm ~ ha ha, con nghĩ con chờ mong đến ngày bọn họ có thể nhận nhiệm vụ ~ chắc chắn sẽ là ngày đại hạn của bọn tội phạm đấy!"
Sirius nhìn nụ cười thoải mái tựa hồ đã hoàn toàn khôi phục như trước của Harry, sự lo lắng trong thâm tâm càng thêm trĩu nặng. "... Harry, hai tháng qua, Hermione và Ron bảo chú rằng cả ngày cả đêm con đều ở cùng bọn nhỏ này... Con một tuần rồi chưa về nhà... Chẳng lẽ... sự ra đi của Severus..."
"Chú đang nói gì thế, Sirius?! Ha.... Có lẽ hiện tại Sev đang ôm vạc cảm thấy vô cùng hạnh phúc... Ừm, tuy rằng ngay cả một phong thư lão khốn chết tiệt ấy cũng lười gửi cho con..." Ánh mắt của Đấng cứu thế liếc ra ngoài cửa sổ, khóe môi nhếch lên cười, nhưng trong mắt tràn đầy lo lắng.
Cùng Hermione trao đổi ánh mắt, Sirius ngậm miệng lại, nội tâm tranh đấu dữ dội, cuối cùng, quả cân 'vì tốt cho Harry' thắng lợi. Hắn uống một ngụm đồ uống, nhìn Harry vẫn trân trân nhìn ra ngoài cửa sổ với biểu cảm không thay đổi, hắng giọng, "Khụ khụ, Harry, cuối tuần, tại Quảng trường Grimmauld có một bữa tiệc nhỏ, ừ, tới tham dự đi, có lẽ tâm trạng của con sẽ khá hơn. Remus cũng lâu rồi chưa gặp con, ta nghĩ chúng ta cần một lần tụ hội!"
"Hả? Bữa tiệc?" Rốt cuộc quay đầu lại, Harry hơi nhíu mày. Anh không muốn tham gia, chỉ là, vẻ chờ mong trên gương mặt cha đỡ đầu và thái độ lo lắng của Hermione vẫn khiến anh miễn cưỡng gật đầu. "... Được rồi, chú Sirius, con đi..."
Nhận được câu trả lời thuyết phục khiến người ta vừa lòng, Sirius và Hermione đều thở phào nhẹ nhõm. Nếu Harry đồng ý bước ra một bước đầu tiên, như vậy, để tìm về Harry trước đây, cô gái trong bữa tiệc đó... Quên đi, cứ tự nhiên đi, chỉ cần Harry không còn giống như hai tháng vừa qua, bọn họ không ngại kéo dài thời hạn kế hoạch tìm bạn đời cho anh.
Cố đứng dậy khỏi giường, Harry xoa đầu đau nhức, ôi... Chết tiệt, ngày hôm qua anh dường như đã uống sạch tất cả rượu trữ trong nhà, trong đó có loại rượu cực mạnh mà lần trước Narcissa mang về từ nước Pháp. Dạ dày đột nhiên cuộn lên khiến anh lảo đảo vọt vào phòng tắm, ôm bồn cầu nôn thốc nôn tháo, đợi đến lúc thật sự không thể nôn tiếp nữa, anh xoay người ngồi lên thành bồn cầu, trán không ngừng toát mồ hôi lạnh, miệng thở dốc...
Hai tháng căng thẳng làm việc không ngừng nghỉ, đột nhiên ngừng lại, khiến Harry trở nên bối rối không biết phải làm gì. Anh đã quen chăm sóc người đàn ông giờ đã bỏ đi, đã quen yên lặng chia sẻ tất cả thời gian bình thản mà vui vẻ. Mà sau khi tất cả những điều này biến mất, anh cũng chán ghét ra ngoài trác táng, cho dù trong cuộc đời 25 năm của mình, cũng chỉ có một kỳ nghỉ Giáng sinh ấy là như vậy, mùi vị của loại địa phương này làm anh buồn nôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại giới - Ái nô
FanfictionTác giả: Hảo Đa Chi Ma Edit: Tâm Thủy Beta: Phi Thiên Cặp: Harry Potter/Severus Snape Thể loại: đại thúc thụ, ngược luyến, sinh tử văn Nguồn:https://ptamthuy.wordpress.com/2013/02/03/dai-gioi-ai-no/ Chống chỉ định: Đây là Đam Mỹ, hãy chỉ đọc khi biế...