Chương 12

2K 174 14
                                    


Thời điểm mở mắt ra đã là buổi sáng hôm sau. Harry nhẹ nhàng cựa mình, cánh tay trên cổ anh lập tức ôm chặt hơn, khiến anh sợ tới mức không dám làm động tác gì khác. Cảm nhận được hơi thở nhè nhẹ trên cổ, anh cố gắng nhẹ nghiêng đầu, thấy Snape vẫn đang ngủ say, đầu mày nhíu lại, mi mắt hơi hơi run rẩy, rõ ràng khi ngủ cũng không an giấc.

Quay thẳng đầu lại, chằm chằm nhìn trần nhà, Harry thở dài. Những nỗ lực hai tháng qua xem ra lại trở về nguyên điểm, nhưng không biết là tốt hay xấu, Snape không cự tuyệt anh tới gần, thậm chí còn càng thêm ỷ lại vào anh...

Nhưng tóm lại, nếu tin tức Snape trở về đã bị tiết lộ, không thể lúc nào cũng phải hồi hộp lẩn tránh đám phù thủy vì không có câu trả lời và nhìn thấy 'sự thật' mà càng náo loạn. Anh và Snape không có khả năng cả đời giam mình trong phòng không ra. Nếu vậy, sớm đi làm rõ tất cả vẫn hơn tới lúc chuyện càng phiền phức phát sinh mới đi hành động.

Lại nằm thêm mấy chục phút nữa, Harry thấy Snape chậm rãi mở mắt. Cố gắng mỉm cười với người vừa tỉnh dậy đã rất nhanh có biểu hiện bất an, Harry phất tay đưa tới áo ở nhà và áo ngủ của anh và Snape. "Được rồi, Sev, tôi nghĩ chúng ta cần thay quần áo. Thầy không thấy mặc áo chùng rất không thoải mái sao? OK OK, tôi sẽ không buông thầy ra, được không?"

Snape rốt cuộc ngoan ngoãn buông lỏng cánh tay ôm cổ Harry, im lặng để anh thay áo ngủ cho hắn, rồi lại một lần nữa giúp hắn treo cánh tay trái trước ngực.

Thay quần áo xong, Harry nhanh chóng duỗi thân và tay chân một chút. Sau khi thở dài thoải mái, bụng của anh bắt đầu nhắc anh, ngày hôm qua anh và Snape đã bỏ lỡ trà chiều và bữa tối, giờ nếu không chịu động, họ sẽ bỏ qua cả bữa sáng hôm nay!

Lại ôm lấy Snape, Harry đi vào phòng tắm. Sau khi rửa mặt qua loa, lúc chải đầu cho Snape, đột nhiên nghĩ tới điều gì đó, Harry vụng về chia mái tóc dài đen bóng mượt mà của Snape, tết thành một bím tóc. Lúc còn đang công tác ở Bộ Pháp Thuật, anh từng ngẫu nhiên thấy những nữ phù thủy mang theo con gái tết cho con như vậy ~

Chằm chằm nhìn thành quả của mình hồi lâu, Harry quyết định lờ cái bím vặn vẹo chẳng thành hình kia, ôm Snape vẫn đang im lặng xuống lầu với tâm tình khoái trá. Mà Mimi cần cù đã chuẩn bị bữa sáng ngon lành trên bàn cho họ.

Sau khi thất bại trong việc bắt người đang định ôm lấy cổ anh tự ăn cơm, Harry đành tiếp tục công tác dỗ ăn cơm của mình. Tới lúc anh đã đổ đầy bụng mình và Snape, khi đang thong thả uống trà, Mimi mang tới các loại báo chí và tuần san mà anh chỉ định.

Lười biếng mở báo ra, vốn đã mang tâm lý 'chết thì chết chứ sao', Harry kinh ngạc phát hiện tất cả các bài báo đều không bị viết khoa trương và 'trau chuốt' theo thói quen của nhóm người kia. Cơ hồ tái hiện hoàn toàn chân thực nội dung cuộc họp báo ngày hôm qua, hơn nữa bài phỏng vấn dân chúng sau đó cũng không thấy câu văn từ ngữ nào không tốt. Thậm chí Harry còn thấy trong một bài phỏng vấn khá dài với đối tượng là bác sĩ trị liệu cho Snape.

Về phần tấm ảnh lớn chụp toàn cảnh anh ôm Snape trấn an, Harry quyết định không thèm để ý. Merlin! Nó chỉ làm anh nhớ lại tên phóng viên ngu xuẩn chết tiệt kia! Cùng với trận hoảng hồn Snape gây ra cho anh!

Đại giới - Ái nôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ