Chương 38

1.2K 133 10
                                    


Để Snape ngồi trên đùi, cảm thấy thân thể hắn có chút cứng ngắc, Harry ôm chặt hắn vào lòng mình, không cảm thấy sự phẫn nộ của Sirius là xác đáng. "Chú Sirius, từ lần thứ 10 gì đó, con đã nói với chú rồi. Con phát hiện mình hiện tại cũng không có ao ước lập gia đình. Con đã có gia đình rồi – chú và chú Remus, a, còn cả Sev nữa ~ con có bạn bè thân thiết, Hermione, Ron, Draco ~ rất nhiều! Bill và Percy đều 30 tuổi còn chưa có bạn gái, hơn nữa, con không cho con cần dùng phương thức này mới tìm được người sẽ bầu bạn bên mình cả đời!"

"Chúng ta khác! Harry! Hoàn toàn khác! Con đúng là!" Nôn nóng vung tay lên, sau đó Sirius đặt mông ngồi xuống, hít một hơi sâu. "Harry, con coi chú và Remus như thân nhân, chú rất vui mừng, cực kỳ vui mừng, đương nhiên, cả Severus nữa... Nhưng Harry, người nhà thật sự là người có thể khóc vì con, cười vì con, cùng con hưởng thụ vinh quang, vượt qua gian khó, cho con sự ấp áp trong đêm tối lạnh lẽo, dù có con cái hay không cũng không thể không có một người bạn đời... So với những thanh niên cùng lứa tuổi, con đã trải qua rất nhiều khó khăn và giày vò, so với họ, con càng cần điều này!" Remus khoác tay qua bả vai dường như vô cùng mỏi mệt của Sirius, yên lặng trấn an.

Harry ngẩn người, nhìn Hermione và Ron đang trầm mặc, "... Chú Sirius, chú từng khóc vì con, cười vì con, cũng vì con mà vượt qua vô số gian nan, mà Sev, từng ngày, từng ngày, đều cho con sự ấm áp trong đêm tối lạnh lẽo. Vậy có gì khác biệt? Vì sao nhất định phải có bạn đời?!"

Sirius nhìn Harry, trong mắt dần dần dấy lên lửa giận. Hermione thấy vậy, mở miệng trước khi người đàn ông vẫn coi Harry như con mình kịp lên tiếng, "... Harry, chú Sirius đương nhiên là người nhà của cậu, nhưng mà, cậu coi thầy Severus là gì?"

"Người thân! Người thân không thể thay thế! Có lẽ lúc ban đầu, tớ chăm sóc Sev vì trong lòng áy náy, vì muốn bù đắp, vì trách nhiệm, nhưng hiện tại, thầy chính là người nhà của tớ, không có tâm tình gì khác. Vì sao lại hỏi như thế, Mione?" Harry trả lời không do dự, hơn nữa còn nêu ra nghi hoặc của mình. Chẳng qua, sự dao động nho nhỏ trong nội tâm là gì vậy?

"Chết tiệt! Người nhà ư? Chết tiệt!!! Người nhà??? Ngoài cha mẹ khi còn nhỏ... Thật xin lỗi, Harry.... Ngoài vợ hoặc bạn đời, người nhà nào sẽ để con ngày ngày dỗ dành, ôm ngủ?! Nếu muốn chia sẻ giường đệm, con nên chia sẻ cùng vợ hoặc bạn đời của mình! Chỉ người đó mới nên được con che chở, chiều chuộng từng giây từng phút khi ở chung như thế! Severus đã chiếm lấy từng giây ngoài giờ làm việc của con rồi! Con quá trân trọng hắn – chuyện này không hề bình thường!" Sirius rốt cuộc rống giận...

Cảm thấy ngạc nhiên, Harry cúi đầu nhìn Snape không lộ biểu cảm gì trước ngực mình, rồi sau đó thấy hắn nương theo động tác của anh mà chậm rãi quay đầu, vùi mặt vào vai anh. "... Chú Sirius, chú biết điều này không phải như vậy. Tình huống của Sev quá đặc thù. Chẳng lẽ chú muốn con cũng giống như những người đó, mặc kệ sự sống chết của thầy?! Cứ để thầy giống như thời điểm ban đầu, cứ... cứ ăn ngủ như vậy? Mỗi ngày đều sống trong sợ hãi, sợ ngay cả tiếng côn trùng bay qua?!?"

Sirius cứng họng, bắt đầu phiền não vò đầu, một hồi lâu sau mới nói, "Merlin chết giẫm! Chú không có ý đó! Được rồi, không phải như vậy... Nhưng Harry, đã hơn hai năm rồi, con vẫn đối đãi Snape y hệt như trước, hoặc như lúc Severus chỉ mới khá hơn. Kế hoạch giúp hắn 'độc lập' mà con từng nhắc tới đâu rồi? Gần nửa năm, chúng ta không nhìn thấy con có hành động gì hết!"

Đại giới - Ái nôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ