Chương 13

1.8K 151 6
                                    


Mọi người không to tiếng nữa, chỉ trầm mặc nhìn Harry nhẹ nhàng đung đưa cánh tay, kiên nhẫn dỗ dàng Snape hết hoảng sợ. Cuối cùng, Sirius buồn phiền nhìn con đỡ đầu của mình, "Harry... Chuyện này không thể được... Con không thể cứ tiếp tục cuộc sống như thế này, con nên..."

"Con nên làm sao?" Bình tĩnh, Harry ngẩng đầu lên, nhìn cha đỡ đầu của anh. "Con có một tuổi thơ không thể coi là hạnh phúc, vượt qua thời niên thiếu có thể coi là khoái hoạt, đã nếm mùi chiến tranh thảm khốc, đã hưởng thụ vinh quang tột đỉnh. Con có những người bạn thân thiết nhất, có những người thân thương yêu con, cưng chiều con. Con đã trải qua những gì mà người khác có lẽ cả đời cũng sẽ không thể nào trải qua tất cả, mà sau này, con cũng sẽ có gia đình của chính mình. Không có gì khác biệt, chú Sirius."

Khó khăn mở miệng, Sirus gắng diễn đạt ý mình, "Nhưng mà, Harry, nếu Severus vẫn như vậy, con sao có thể..."

Anh vô thức siết chặt tay, vẻ mặt kiên định, "Không, chú Sirius, Sev sẽ không mãi như vậy. Thầy sẽ đứng dậy được, sẽ hồi phục, sẽ có cuộc sống mà mình mong muốn. Nếu đây là một khế ước thất bại bị 'sáng tạo' ra, thì cũng sẽ có càng nhiều khả năng khác. Mà bác sĩ cũng đã nói tình trạng của Sev hiện tại chỉ là tạm thời, tuy rằng có thể sẽ mất hơi nhiều thời gian, nhưng thầy sẽ theo quá trình trị liệu mà từ từ hồi phục..."

Đứng lên, đi tới đi lui, Sirius trông cực kỳ nôn nóng. "Không! Harry, chú cũng từng đi gặp vị bác sĩ kia rồi. Chú cũng từng hỏi ông ta về tình huống của Severus. Ông ta cũng nói, trị liệu sẽ có kết quả, nhưng ai biết được hắn có thể hồi phục tới mức nào. Nếu, Harry, hắn sẽ chỉ khá hơn hiện tại một chút, mà khế ước của hai người..."

Cảm động trước sự quan tâm của Sirius, Harry cố gắng nhếch khóe miệng lên, muốn ra vẻ thoải mái thản nhiên. "Nếu vậy cũng chẳng sao. Không phải con đã nói rồi sao, chú Sirius? Con sẽ chăm sóc thầy, dùng hết khả năng của mình. Vì thầy, con đã có được nhiều như vậy, nên giờ cũng là lúc con cần trả giá đại giới... Có lẽ sẽ thực khó khăn, có lẽ con sẽ nôn nóng, sẽ phiền chán, con hiểu rất rõ tính nết của mình, nhưng con sẽ thử quen, thử thay đổi. Chung quy, tất cả rồi sẽ qua đi. Con hoàn toàn có niềm tin! Con là 'đứa bé không gì không làm được', không phải sao? Chính Severus Snape đã từng nói như vậy ~"

Những lời cố tình tỏ ra thoải mái của Harry không khiến bạn bè anh vui vẻ, nhưng vì để tâm tới cảm xúc của anh, ai cũng miễn cưỡng cong lên khóe môi. Họ đều biết, cho dù là ai, nếu cứ phải chăm sóc một người nhiều như vậy... nếu chỉ là một năm, hai năm, không, dù nhiều hơn một chút, cũng có thể chịu được. Nhưng nếu như là mười năm, hai mươi năm, hoặc càng lâu hơn nữa thì sao...

Harry lắc lắc tay, muốn lôi kéo sự chú ý của bạn bè và cha đỡ đầu, những người đã lâm vào tâm trạng ảo não. "Ấy! Đừng như vậy, Hermione và Draco cũng đã nói rồi, vẫn có hi vọng mà, hơn nữa ~ con phát hiện mình có chút thích chăm sóc Sev như vậy, ví dụ như cái loại thời điểm này ~" cầm 'bím tóc' vô cùng thê thảm kia quơ quơ, "Việc này làm con phát hiện mình còn có một tài năng thiên bẩm ngoài đánh nhau cùng Tử thần Thực tử và chơi Quidditch ~"

Tất cả mọi người đều bị hành động giống như đùa giỡn bảo vật của Harry chọc cười. Không khí dần dần thoải mái hơn, họ nhìn Harry cầm bím tóc đáng thương của Snape, cứ như vậy, như vậy mà khua khua múa múa, giống như thật sự chuẩn bị làm gì mái tóc dài mềm mại, suông mượt, đen bóng kia.

Đại giới - Ái nôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ