Momo's POV
Nag lalakad ako ng mahina rito sa hallway ng mag isa kaka-pasok ko lang sa Entrance door,halos 1 week na rin di parin pumasok ng School si Jackson,di pa ata siya gising,and of course today ia Friday so naka P.E uniform kami.
Gumagamit ako ng phone ko,at nang may bigla na lang tumawag sakin mula sa Entrance door.
"Momo!" Lumingon namab ako at nakitang humahabol si Nayeon at sumunod si Jinyoung sa likod.
"Magandang umaga" Bati ni Nayeon sakin.
"Good morning din,may kailangan kayo?" Tanong ko.
"Well,wala naman,pero pwede ka bang sumama samin,may pupuntahan lang tayo...." Sabi ni Jinyoung habang naka hawak sa bag niya.
"Saan naman? Baka ma late tayo" Sabi ko.
"Anong late ka diyan,di naman tayo lalabas ng University,maaga pa rin naman,kaya samahan mo muna kami" Sabi ni Nayeon.
Wala akong choice kundi sumama sa kanila,nag lalakad naman kami ngayon sa lugar na di ko alam kung asan pa punta.
"Diba hilig mo ang sumayaw?" Tanong ni Jinyoung.
"Oo naman,3 year's old pa lang ako hilig ko na ang sumayaw" Sagot ko naman sa kanya at ngumiti.
"Pero diba di ka pa naka try na...may Dance room sa isang School? Diba? I mean Tayo di pa naka try" Sabi ni Nayeon.
"Well,yeah,naka pasok nga tayo sa malalaking school pero ni isa wala..." Sabi ko sa kanila,ngumiti lang silang dalawa sakin,at nagta-taka ako kung bat sila tumigil sa pag lalakad.
"Oh,bakit? Kala ko ba may pupuntahan tayo" Agad ko namang kinamot ang ulo ko.
"Nan dito na nga tayo" Agad naman pinakita ni Jinyoung ang isang Glass door, sarili ko naman ang nakita ko.
"I know,pumasok ka na para malaman mo" Sabi ni Nayeon at tinulak ko papalapit sa Glass door,tumingin naman ako sa kanila at tumingin naman sa Pintuan,dahan-dahan kong binuksan ito at pumsok.
"O-M-G! NAYEOOOOOON!" tinakpan ko ang bibig ko at tumalon.
"EIII! ANG LAKI RITO!" halos gusto ko nang umiyak T^T
"I KNOW RIGHT!" agad naman kami nag yakapan ni Nayeon,di naman sa first time ko to ah,ilang beses na kaya ako nakaka punta sa ganitong room...PERO HINDI SA SCHOOL!
"Well,enjoy mo muna mag tambay rito,alam kong magugustuhan mo tong room na to" Sabi ni Jinyoung.
"Salamat dinala niyo ako ritoooo" Agad naman ako tumakbo sa paligid,at tumingin naman bigla sa salamin,pero bigla na lang siya pumasok sa isip ko.
"Sa tingin ko kulang pa ata" Dinig kong sabi ni Nayeon.
"Oo nga,pero at least she show us a big smile a while ago " Tinignan ko naman sila sa salamin at duon na ako ngumiti.
"Thanks,I know na ginawa niyo to para sakin,pero I can't even stop thinking about him" Humarap naman ako sa kanila.
They gave me a weak smile,agad naman ako niyakap ni Nayeon at yumakap namn ako pabalik sa kanya.
"Dito ka muna...Sigurado akong malilipasan ka rin ng lungkot,eto hiramin mo muna headphones ko Bluetooth yan,makinig ka ng paborito mong kanta,at isayaw mo" Agad naman inabot ni Jinyoung ang headphones niya sakin.
"Salamat" At tinanggap ko naman yun.
"Oh,iwan ka muna namin... Wag kang mag madali tutal maaga pa,as in supper aga" Sabi ni Nayeon,tumango naman ako sa kanila,umalis na sila Jinyoung at Nayeon, I turned on the Bluetooth of my phone and pick some music.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanfictionThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...