Yugyeom's POV
Toot tooot tooot~~
I released a sigh and picked up my phone without even looking at it. Kilala ko rin naman kung sino yung tumatawag sa akin "What? Are you gonna take me now to London and study on that university that I don't even like?" I ask. Yes, I don't greet him with "hi" Or "hello". Hinintay kong maka sagot si dad sa phone.
"Yugyeom, Baka nakakalimutan mo. Madami kang atraso sa akin" Hearing his voice makes my blood boil "atraso? It's your fault! You're the one who created the HUGE embarrassment of the Kim Family. Kung di dahil sa wedding wedding na yan edi sana makakasama na ako ngayon sa iyo" I said. Napapansin ko na rin nagiging masama na akong anak sa papa ko.
"Quit it, Yugyeom"
But still, he deserves this. Ugh! I'm so cruel!
"That's not the only reason why I need to take you here in London" Nanatili lang akong tahimik. Hinihintay kung ano talaga ang pakay niya sa akin "Dad, I have alot of preparation to do. You might be thinking about your son having a lot of activities in school" I said.
"Tinawagan kita dahil may malaking problema" Nag salubong ang aking kilay at nag taka sa sinabi niya. Ngayon ko lang ata na rinig na nagkakaproblema si dad "what... Is your problem?" Tanong ko.
Narinig kong huminga si Dad sa kabilang linya.
"It's about your,mom" Nagulat ako sa sinabi niya "A-anong nang yari kay mom?" Na u-utal kong tanong. Kinakabahan na ako, anong nangyari kay Mom? Bat ganon, paranf hindi maganda to. Parang hindi maganda ang nagyayari ngayon. Nakikinig ako kay dad habang sinasabi niya ang mga nangyayari.
Until...
His words hits me like a bullet of a gun.
Bigla nalang ako nang hina...
Hanggang sa nabitawan ko ang phone.
****************************
Tzuyu's POV
"ALL ROYALTIES! GO TO YOUR TROOPS AND PREPARE THE THINGS THAT YOU NEED!"
Okay! Camping na namin! Nakaka excited naman ang araw na to. Pumunta na kami sa spot ng Yellow Jaguars, nag set na rin kami ng tent. Halos lahat ng tent ay good for two lang. Well yung iba parang good for five.
Pero iba ngayon, by grade level kasi ang tent eh. Halimbawa, isa kang grade 9 student, if you have your own tent, then you can share your tent with your other classmate/s. But if you don't have your tent, still, you are going to sleep in your classmates' tent.
See? Separate kami, pero isang grupo parin kami as Yellow Jaguar. Ako, mag-isa lang ako sa tent ngayon. Separate kasi ang girls and boys, tapos ako lang rin naman ang nag i-isang babae sa grade 10 dito sa troop namin. Kaya maliit na tent lang ang dinala ko.
"Hey, Tzuyu" Lumingon naman ako at bigla nalang bumilis ang tibok ng puso ko "E-Ethan... A-anong kailangan mo?" Tanong ko. Nakita kong hawak niya halos lahat ng flag ng bawat troops "Flag stealing na ba ngayon?" Tanong ko. Maya ay napa tawa naman siya "Ah.. Hindi pa. Ikaw lang kasi ang mukang hindi busy sa inyo... Pero.. Baka na distorbo kita?" Napa kamot naman siya sa likod ng leeg niya.
"A-ah! Hindi, hindi naman" At dahil sa hiya, napa kamot naman ako sa ulo ko "oh,uhh... Here's your flag. Inutusan kasi akong mag distribute ng flag sa bawat troops kaya heto" Inabot naman niya sa akin ang flag na kulay dilaw at may painting ng ulo ng isang Jaguar. Ang galing naman nung nag paint neto.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanfictionThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...