Mark's POV
Tinatali ko na ang shoelace ko dahil u-uwi ako samin since today is Saturday.
"Guys alis na ako" Sabi ko sa kanila nung bumaba ako ng hagdan.
"Bye Hyung" Sabi nilang lahat sakin,lalabas na sana ako nang may muntik akong makalimutan.
"Kala ko nga i-iwan mo tong babaeng to" Agad naman kinarga ni Youngjae si Coco at binigay sakin.
"Salamat,oh Coco mag paalam ka na sa Mama mo" Sabi ko,at agad namang tumahol si Coco at ginalaw ang buntot nito.
"Awwww bye bye din,kita na lang tayo sa Monday ah???" Sabu ni Youngjae at hinawakan ang ulo ni Coco.
"Sige mauna na ako..." Sabi ko,kumaway naman si Youngjae sakin nung sumakay na ako ng sasakyan.
Inilagay ko naman si Coco sa kabilang upoan at hinimas ang ulo nito,at maya-maya ay pina andar ko na ang kotse at umalis na.
And finally I'm home,binuksan naman ng Guard yung Gate at agad ko namang pinasok ang Kotse at kinuha si Coco para bababa.
"Mom? Dad?..." Sabi ko sabay pasok sa Pinto at binababa si Coco.
"Ah Sir nan dito na pala kayo" Sabi ni Manang roon sakin.
"Manang,Mark na lang po...at saka nasan po ba sina Mom?" Tanong ko sa kanya.
"Nasa trabaho pa po,maya-maya babalik na rin po sila" Sagot ni Manang sakin.
"Ah okay po...salamat,Coco come..." Tumungo naman ako duon sa Garden,wala naman akong dala maliban kay Coco,at saka...duon naman sa Garden ang paborito ni Coco.
Agad naman akong humiga sa Duyan roon at pinikit ang mga mata,hapon na rin kasi.
"Arf!" Tumingin naman ako kay Coco at nakitang naka upo at may bola sa harap niya.
"Gusto kong mag laro?,mm sige..." Agad ko namang kinuha yung bola at tinapon ito agad naman niyang hinabol at ibinalik sakin.
"Ahaha bilis mong maka kuha ah oh heto isa pa" Agad ko namang tinapon ito at hinabol naman...
Tinignan ko lang si Coco habang hinahabol ang bola,na alala ko nung araw na nakipag laro ng Fetch si Little girl kay Coco,ang saya-saya ni Coco pati na rin si Little Girl.
"Arf!" Napa tingin naman ako kay Coco,imbis na bola ang dala niya ngayon ay dala na niya ang sarili niyang plato,gutom ata.
"Gusto mong kumain?sige diyan ka muna..." Sabi ko,tumayo naman ako para kumuha ng Pagkain ni Coco.
Pero pag open ko ay walang laman...
"Manang..." Tawga ko,agad namang lumapit si Manang sakin.
"Yes po?" Tanong niya.
"Wala na po bang pagkain si Coco?"
"Ay nako,sorry Mark ah...di naka bili ang mga magulang mo,dibale bibili na lang ako.."
"Ah di ako na po bahala...babalik lang po ako mamaya,paki pasok na lang po kay Coco rito sa loob u-ulan po ata eh" Sabi ko,tumango naman si Manang at kumuha naman ako ng payong at dumretso sa Sasakyan,at agad naman pumunta sa isang pet shop na nasa gilid lang mga Kalsada.
Pag dating ko naman roon ay bumili ako ng Dog food at medyo natagalan nga lang dahil may bumibili pa rito.
"Ay ang gwapong binata naman mare" Bulong ng isang Babae.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanfictionThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...