Mina's POV
Well Unnie Sana gets a little bit weird,like mas lalo pa siyang naging Weird kayasa dati.
"Well,We know her right? So tara na tulog na tayo" Sabi ni JihJih sabay akyat.
"Ako na mag lo-lock sa door" Sabi ko.
"Sure ka ? Pwede ka naman namin hintayin" Sabi ni Chaeng.
"Di okay na ako...may gagawin pa din ako rito eh,sige na ma una na kayo" Sabi ko sa kanila.
"Well...okay,goodnight unnie" Sabi nila sakin at umakyat na,pumunta muna ako ng kusina para uminom ng Tubig nung tapos na ako uminom agad ko namang ni-lock ang pintuan nang may na kita akong isang Picture ata? Agad ko namang kinuha ito at tinignan.
"Wait what the? No way" Nan laki ang mata ko sa nakita ko,pictire nila Sana at Mark,naka akbay si Mark kay Sana at halatang ang saya-saya nila,ang laki ng mga ngiti na naka tingin sa camera oh.
"Omg I can't...woww,ang daming pinagbago sa world ah,bukas ko na lang to ibibigay sa kanya" Umakyat naman ako at pumunta ng Kwarto ko.
Inipit ko ang Picture duon sa Notebook ko,Agad ko namang binuksan ang drawer ko at kinuha ang earphones ko at nakinig sandali ng music,ito talaga ang ginagawa ko bagi matulog,well di naman parati.
Kinuha ko naman ang libro na binabasa ko,ang librong to ay isang story ng dalawang tao na may connection to each other with a red string,pero this one is different, the two people here loves music,at nagkatagpo sa isang lugar kung nasan di nila namamalayan na nasa tabi lang pala ang ka red string nila,the girl uses a Red earphone ang guy uses a red headphones.
At nung time na aalis na sana yung babae ay naka bangga naman niya yung lalaking nay headphones at natanggal yung isang earphones ng babae at na sabit ito sa wire ng headphones ng lalaki,and when they face each other boyh them felt something that they didn't understand.
Ah basta parang ganon...Di ko lang sasbaihin yung buong storya dahil ina-antok na rin ako at busy pa kami bukas,tinanggal ko namang earphones ko at humiga na sa kama ko,dahan-dahan ko nang sinara yung mga mata ko.
~The next Morning~
"Mmmm...morning feels,sarap ng tulog ko ah" Agad ko namang kinamot ang ulo ko,I jumped off to bed and arrange it.
Pumunta naman ako sa study table ko at na alala kong may gagawin pa pala ako.
"Teka nasan ko ba yun nilagay...ay eto,sure akong hinahanao na to ni Sana" Agad ko namang binuksan ang pintuan at nag lakad papuntang kwarto niya.
"Good morning Unnieee" Sabi ko sabay pasok "Ohayo Mina" Sabi niya habang tinatanggal yung mga gamit sa backpack niya,pft sabi ko na nga ba.
"Looking for something?" Tanong ko sa kanya.
"Yeah..di ko lang makita,saan ko ba yun nilagay" Sabi niya habang nag hahanap parin sa bag.
"Oh Eto ba?" Agad ko namang pinakita ang picture.
"Omg,M-Mina! Saan mo to nakita?!" Taning niya sabay kuha.
"Huh? Umm sa baba?..." Sagot ko.
"Sino bang nakaka alam nito? May naka kita ba nito? Alam ba ni Jihyo ang picture na to?" Tanong niya.
"Wala...wala talaga ni isa sa kanila,ako lang nakaka alam nan,at saka laki ata ng ngut mo riyan...okay na ba kayo ng Kuya loko mo?" Tanong ko.
"Aso't Pusa parin kami,napa smile lang ang ng ganito dahil sabi ng magulang ni Mark ngumiti raw kaya eto" Sabi niya,napa tango-tango naman ako.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanfictionThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...