Dahyun's POV
Nag re-ready na ako para sa School,kumatok sa kwarto ko yung yaya namin.
"Dahyun,a-alis na raw tayo" Ah...si Mama pala hehehe.
"Opo mom!" Sigaw ko rito sa loob,aishhh saan na ba yung necktie ko.....wala rito,wala rin rito sa Bag,kinuha ko naman yung bag ko at agad ako lumabas ng kwarto.
"MOM NA WALA YUNG NECK-----oh" Nakita ko roon si Mom na hawak-hawak ang necktie ko.
"Hay nako Dahyun,tara na nga" Sabi niya nung binigay ang necktie sakin,kinamot ko naman ang ulo ko,bumaba naman ako sa hagdan habang sinusuot ang necktie ko.
"Ay nan diyan na pala ang kapatid kong napaka cuteee" Agad naman inipit ni Kuya yung mga kamay niya sa mga pisngi ko.
"Aray ko kuya" Sabi ko.
"Bat naka low pigtails yang buhok mo? Nag pa-pacute ka na sa isang lalake? Ha? Nako Dahyun ha,dapat yung lalake ang lumalapit sayo hindi ikaw hayyyy" Sabi niya napa kunot naman ang noo ko sa sinabi niya.
"Baka ikaw single not ready to mingle" Sabi ko sabay smirk at nag lakad papunta sa car ni Dad.
"Luh,may girlfriend na ako! Nako ikaw talaga" Agad naman siya sumunod sakin.
"Morning Dahyun" Sabi ni Dad sakin nung sumakay ako ng kotse.
"Morninggggg" Sabi ko sa kanya,sumakay naman si kuya,at sunod si Mom at maya-maya ay nag byahe na kami papunta sa school ni kuya, 7:00 kasi mag start yung klase nila.
Habang nag bya-byahe naman kami papunta sa school niya ay ako wala naka tingin lang sa labas.
"Dahyun,may problema ka ba?" Biglaang tanong ni Dad.
"Hm? Wala namn,bakit po?" Tanong ko,pero ngumiti lang si Dad...eh?,agad naman ako tumingin sa labas tumigil kami dahil may dumadaan pang nga tao...at...Teka! Si...si.
"Anyare sayo? May multo ba?" Tanong ni kuya.
"W-wala" Sabi ko habang naka tingin sa labas...si JB yun ah,nakita kong nag ba-basa ng libro sa may Bus stop,naka uniform siya check may bag check,sa school siya papunta.
"Dad classmate ko po yu----" Pero bago ko tapusin yung sasabihin ko ay pinatakbo na ni Dad yung sasakyan.
"Ano yun Dahyun?" Tanong ni Mom"w-wala po" Sabi ko naman sa kanila at maya-maya ay nasa school na rin kami ni kuya,bumaba muna ako at sumama kay kuya,gusto kong makita si Ate Mika.
"Kuya saan na siya?" tanong ko habang tumitingin sa paligid,lol iba pala sa feeling pag ikaw lang yung galing sa ibang school no?.
"Teka,oh she's there! Mika" Sigaw ni Kuya at tumakbo at agad naman akong sumunod kay Kuya.
"Hiiiii!!!! DAHYUN NAN DITO KAAA!" agad ko naman niyakap si Ate Mika.
"Ay mas inuna pa niya yung kapatid ko kaysa sa Boyfriend ah" Sabi niya kuya at nag pout, tss kala niya naman ang cute niyang tignan,JOKEEE ang gwapo ng kuya koo!.
"Ahaha,ikaw naman syempre ikaw parin ang first" Ehh...mukang si Ate Mika yung lalake tapos si Kuya yung Babae XD .
"Oh Dahyun may pasok ka pa diba?" Tanong ni ate luh Oo nga pala!
"AH OO,TEKA A-ALIS,KUYA BYE ATE BYEEE!" agad naman ako tumakbo papunta kina Mom,nang nakita kong ang isang pamilyar na lalake....
"oi teka Teka! JB!!! JB! JB NAN DITO AKO!!! YUHOOOOO!!!! JAEBUMMMM!!!" Sigaw ko sabay talon,pero wala epek! Nag lalakad parin siya.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanficThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...