CHAPTER 70: secrets

129 8 7
                                    

Dahyun's POV

Nag-hahanda na ako ngayon para pumasok,Friday na pala ngayon.

"Dahyun! Let's gooooooo" And Momo unnie is now okay,she can walk,run and other activities she wants to do.

"Oh,Sige tara!" Kinuha ko yung maliit na bag ko at sabay kaming bumaba ng hagdan at tumakbo sa labas para sumakay na ng sasakyan.

"Nandito na sila tara naaaaa" Sigaw ni Jihyo,sumakay na kami sa sasakyan at pinatakbo na nila ito.

(AT SCHOOL)

Bumaba na kami sa sasakyan at tumatawa naman kami rito habang nag u-usap,ang aga-aga pa pero may nakikita na akong mga estudyante.

"Good morning sa inyo!" Bumati ako sa kanila "magandang umaga din!"bati nila pabalik sa akin.

Pumunta naman kami sa mga classroom namin. Nag paalam na kami sa iba,pag pasok ko ay si Bambam lang meron.

" Magandang umaga!" Bati niya sa aming tatlo "hi Chaeyoungie" Ka-kapasok lang ni Carl sa classroom at nag backhug kay Chaeyoung,buti na lang kami lang nan dito.

"Minariii" Agad naman niyakap ni Bambam si Mina at yumakap pabalik si Mina.

Tumawa lang ako,at oo nga pala,bati na rin kami sa mga lalakeng to,papunta na ako sa upoan ko nang napansin kong bakante yung upoan sa likod ko.

It's still empty?

What happened to him?

Kumsta na siya?

Balak pa ba niyang mag aral?

It's been 4 weeks already.

But his still not here.

"Looking for him?" Biglaan na tanong ni Bambam nung hinawakan niya yung balikat ko. I hold his hands and I smiled.

"I'm okay" I said,at kinuha yung mga gamit ko para ilagay sa locker "saan ka?" Tanong ni Carl.

"You guys have some moments a-ayusin ko lang gamit ko,nan-didiri kasi ako sa inyo eh" I laugh and stick my tongue out sabay peace sign and walk towards the door.

"Aba,grabe ah" Tawa ni Bam "basta wag gumawa kababalaghan! Remember nasa school tayo!" I left the room with a laugh.

Pumunta ako sa locker ko at binuksan ko yun. As I opened it,those pictures surprises me every time I opened my locker.

And yung picture namin ni JB,sabay namin to pina-develop,there are two copies. Sa akin yung isa at sa kanya naman yung isa.

Tinago pa kaya niya yung littrato namin?

I close my locker,nagpasya akong mag lakad-lakad muna kaysa sa classroom ako mag stambay.

Nasa school park lang ako ngayon,umupo sa grass, aga pa ng oras kaya pwede akong mag stambay dito,sa di kalayuan naman ay nakikita ko yung garden.

Yung lugar kung saan nag simula ng ito. Nilabas ko yung phone ko at pumunta sa contacts at pinindot ko yung number niya. Nag da-dalawang isip ako kung ta-tawagan ko ba siya o hi di.

Sa tingin ko wag na lang.

Wala naman paring kwenta kung mag-uusap kami tapos pag-uusapan lang pala namin yung nang yari sa amin eh.

Text? No...that would be akward. Gusto ko siyang kausapin pero...paano? Sa tingin ko ayaw niya akong maka usap ngayon eh. Hindi lang ngayon kundi habang buhay.

GOTWICE LIFE (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon