CHAPTER 55: I Forgot

180 11 3
                                    

Sana's POV

Ka-katapos ko lang mag bihis,sinuot ko naman ang Uniform Coat ko at yung necktie ko Hinanda ko yung bag ko at maya ay lumabas na ako ng Kwarto.

At tamang-tama ang pag labas ko ay ka-kalabas lang din ni Mark sa Kwarto sa kabilang side ng second floor,,sinara ko yung pinto at nakita kong naka uniform na siya "tapos ka na?" Tanong niya,ngumiti namana ako at tumango,habang nag lalakad kaming dalawa para magkaharapan kami sinabayan naman namin to ng kontinf usapan.

"Grabe,amoy na amot ko yung pagkain ah" Sabi ko,tumawa naman siya at maya ay kaharap ko na ngayon si Mark ngumiti siya sa akin "naka reserve pa ba yung puso mo?" Tanong niya,tumawa ako "naka reserve pa po" Sabi ko "mabuti,kumain na tayo na gu-gutom na ako" Hinawakan naman niya yung kamay ko at nag simula aiyamg mag lakad.

Bigla na lang uminit ang pakiramdam ko sa ginawa niya,Haaaaa Sana control your self! Di pa niya alam Tungkol sa nararamdaman mo sa kanya.

Tama...paano ko ba sasabihin ang nararamdaman ko sa kanya?,totoong mahal ko na siya...pero di ko alam kung paano to sasabihin sa kanya.

Maya ay nas dining room na kami,sinalubong naman kami ni Coco "good morning Coco!" Bati ko at bumilis ang pag galaw ng buntot ni Coco"siya lang isa ang mai-iwan dito?" Tanong ko nung umupo.

"Well yeah,but Coco can do it,gusto ko nga siyang dalhin sa school perp di naman yun isang zoo para pwede mag dala ng alaga" Sabi niya nung binigay sakin yung plato na may Java Rice.

"Oh,sayang naman" Nag lagay naman ako ng pagkain sa plato ko at maya ay kumain na ako nagulat ako sa sobrnag sarap ng Java Rice,ang galing nitang mag luto!tumingin naman ako sa kanya habang kumakain,naka yuko siyang kumakain at nagugustuhan ko ang itsura niya.

Yung eyelashes niyang mahaba,ilong niyang matangos,pati yung labi niya,jusko paano ba ako ti-tira sa ganitong bahay?!

"Wala ka banv balak kumain ulit dahil sa ka-katitig mo sa akin?" Nagulat naman ako"h-ha? A-ako naka titig? Of course not! R-realy' agad naman akong kumain at ramdam kong naka tingin na siya sa akin.

"Alam mo,ang cute mong tignan sa tuwing na mu-mula ang muka mo" Sabi niya,nagulat naman ako kaya tinakpan ko ang bibig at ilong ko gamit ng isang kamay ko.

"Psh,Bilisan mo na..." Sabi niya at kumain ulit,tumawa lang ako ng patago at kumain ulit.

Ilang sandali ay natapos na kaming kumain at maya ay sumakay na kami sa sa-sakayan para pumuta sa school.

----few moments later----

Tama-tama lang ri ang pag dating namin sa school ka-kadating lang rin nila JB at Iba pa,mamaya pa ata sila Jih-Jih.

"Uie,Wazzap!musta two days ninyo? Di kayo bumisita kay Momo hala kayo" Sabi ni Bambam"yunna nga eh....hi-hingi ako ng tawad sa kanya mamaya,nga pala kumusta na siya?" Tanong ko.

Pero umiba ang mga muka nila,pumalit na parang may lungkot sa mga muka "bakit...may nang yari ba kay Momo?" Tanong ni Mark.

"Ummm,good news and bad news" Sabi ni Youngjae"and I'm not sure kung okay lang sayo na marinig mo" Sabi ni Yugyeom napa hina naman ang lakad namin,tinignan ko sila isa-isa pero duon ko lang na pansin na sobrang tahimik ni Jackson.

"Anong nang yari sa kanya?" Tanong ko "kasali na rin sa dahilan kung bakit siya malungkot" Sabi ni Yugyeom,bat ganon...kinakabahan ako.

"Sabihin niyo na kasi" Sabi ni Mark nung nag hi-hintay kaming bumukas ang elevator,maaga pa kaya wala pa masyadong tao.

"Mark,Sana,Na discharge na si Momo sa Hospital kahapon and...the Good news is sabi ng Doctor di naman masyado mahal yung bills niya sa Hospital well gamot lang ang medyo mahal na nabayaran namin" Sabi ni Jinyoung,pero ang Bad news?

GOTWICE LIFE (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon