Dahyun's POV
Nothing to do,Sunday morning makes my body weak. HELP ME!
"Talking to your mind again?" Tanong ni Momo habang na nonood ng TV na naka upo sa wheel chair malapit sa kabilang sofa while ako naman naka higa sa isa pang sofa,we have two L-formed sofa,yung iba nasa kani-kanilang kwarto,kami kang dalawa ni Unnie meron rito.
"Yep,ang saya ngang kausap ng isip ko eh" Sabi ko nung umiba ng position para humarap kay Momo,I wonder why she still need to sit in the wheel chair even though we are here to accompany her.
"Comportable ka bang umupo diyan?" Tanong ko "huh? Oo...bukas hindi na ako u-upo rito,sabi ng doctor na baka Monday wich is tomorrow ay lalakas na ang katawan ko,but still need to be accompanied' sagot niya,I nod at her.
" We have you,and Jackson I'd say" Sabi ko sabay ngisi"yah,what are yiu saying?" Agad ko naman nakita na na mu-mula ang pisngi niya "luh,kinilig,ikaw na nga ang girlfriend nun" Pero di siya sumagot kundi na natiling naka ngit lamang siya.
I smiled for a moment,until a question just got into my mind "Unnie,ano bang feeling na magka boyfriend?" I just bit my lips,di ko alam kung bakit na taning ko yun,napa tingin siya sa akin with a surprise look.
"I-I know it sounds Awkward,but I'm just curious" Sabi ko,ngumiti lang siya sa akin,nag sumikap siyang itulak yung wheel chair niya papalapit sa akin at agad naman akong bumangon sa pagka higa.
"You know what,para sa akin,masaya...dahil,meron siya sa tabi mo at inaalagaan ka niya sa tuwing ikaw ay may karamdaman,meron rin siya para mahalin ako habang buhay" Sagot niya pero na natili parin akong tahimik.
"But,it only depends in how your relationship with each other goes. Not every girl and boy are equal, so if you want to dream about something to a relationship and makr it come true,make sure that he's the one" I still remain silent.
Kung sa kanya,masaya,bakit parang hindi pa sapat yung nakikita ko sa iba? Pansin ko naman na may mga lalake na katulad ni Jackson at mga babae na katulad ni Momo,pero iba naman sila.
"Love never choose it's kind" Dag-dag niya,napa tingin namab ako sa kanya "how do you know he's the one?" Tanong ko.
She just lowered her head and smiled like she remembered something "you know,every heart beat of a person is normal for you,something might change if you feel a thing that you can't understand what is it. Tapos di mo pa na i-isip na ang pakiramdam na yun ay para sa taong yun na pala,yung taong bu-buo ang buhay mo,I listen to what my heart says,I used my mind to lead my self to him and there...si Jackson na pala yung lalakeng tinutukoy ng bawat pagbabago ng tibok ng puso ko" Agad naman siya tumingin sa akin.
I don't know what to say but I think, every explanation she said to me is also happening to me. Pero di pa natutukoy ng tibok ng puso ang taong yun.
"Bakit nga ba natin to pinag u-usapan? Are you falling for someone?" Tanong niya kaya agad naman akong na gulat "A-ANO? HINDI NO! S-SINO NAMAN NAG SABI NUN! FAKE NEWS YAN!" sigae ko at kanina pa nan laki ang mga mata ni Momo.
She blinked a few times "you know what,you act weird...di ko na lang tatanongin kung bakit dahil baka si-sigaw ka ulit,could you please pass me the remote" Agad naman ko namab kinuha yung remote at binigay sa kanya.
I also feel the same but I still can't say who is the guy behind every beat of my heart,sino kaya siya?
*************************
Jaebum's POVNan dito ako ngayon nag hi-hintay sa sundo ko,pu-punta kasi ako sa company nila papa,biglaan na lang kasi yung pag tawag niya sa akin.
"All around me are familiar faces " Napa tingin naman ako sa katabi ko,si Youngjae "anong ginagawa mo rito?" Tanong ko "bakit? Di ba pwedeng umupo rito? Living room to kahit aso pwedeng umupo,tulad niya" Tinuro naman ni Youngjae si Coco na natutulog sa sofa.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanfictionThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...