Mina's POV
Ayaw ko nang pumasok sa school,natatakot na ako...pero wala akong choice naka rating na rin kasi kami,di ko alam paano ko ha-harapin sina Mila,nag lalakas na pala kami ngayon sa hallway.
"What's wrong?" Dun ko lang na pansin na ganon na pala ka lungkota ng muka ko dahil na kita ito ni Chaeyoung.
"No,nothing,medyo pagod nga lang dahil busy kahapon" Ngumiti naman ako sa kanya"You sure? Muka kasing may problema ka" Hinawakan naman ni Chaeyoung yung balikat ko habang nag lalakad,hinawakan ko naman yung kamay niya.
"Okay lang ako" Sabi ko,maya ay sabi ni Tzuyu na pumunta raw muna kami sa classroom nila,ewan ko lang kubg bakit pero eto sumama na lang kami.
Na unang mag lakad si Tzuyu at naka abot na rin kami sa Classroom nila at siya naman ang bumukas ng pinto.
"GOOD MORNING--- OHW,OHW,MY VIRGIN EYES" agad naman napa tabon ng mata si Tzuyu sumilip naman ako at napa tawa ako konte sa nakita ko.
"Shhh,natutulog yung dalawa,ewan ko nga kung bakit pero eto na yunf na abutan ko pag pasok ko" Sabi ni Yugyeom pumasok kami ng tahimik,si Mark at Sana natutulog sa isang lamesa,yung ulo nilang dalawa nasa lamesa ni Sana at naka holding hands pa.
"Mas na miss ko ata yung nag a-awayan sila" Sabi ni Jihyo,agad naman ako tumango.
"Yugyeom asan na--Oh good morning! " Sumigaw bigla si Jackson pero agad naman yun tinapunan ng papel ni Yugyeom.
"Shut up!" Sabi ni Gyeom"what? Oh..." Nag lakad naman dahan-dahan sa Jackson pabalik sa upoan niya."so...anong gagawin namin dito?" Tanong ni Nayeon "ewan ko,natutulog yung dalawa eh...pwede na kayong pumunta sa room niyo" Sabi ni Tzuyu.
"Hey" Napa lingon kami kay Jackson "hey who?" Tanong ni Dahyun "you" Sinundan namin ng tingin yung tinururo ni Jackson,si Momo.
"A-ako?" Sabi ni Momo sabay turo sa sarili "oo ikaw,iwan mo mga gamit mo may pupuntahan tayo rito sa Campus" Sabi ni Jackson at kinuha yung bag ni Momo at nilagay sa upoan niya.
"H-huh? S-Saan?" Tanong ni Momo "basta" Hinila na lang ni Jackson yung kamay ni Momo at umalis na sila.
"That's weird" Sabi ni Jungyeon "well yeah...okay! Balik na kami sa room" Nag paalam lang kami sa kanila at maya ay pumunta na kami sa mga classroom namin.
Di naman nag tagal naka abot na kami sa classroom,pag pasok ko naman nan duon na si JB,oo si JB lang ang na kita ko...wala si Bambam?
"Morning!" Bati namin "hello!" Bati ni JB,pumunta kami sa kanya-kanyang upoan namin " Nasaan na si...Bam?" Tanong ko,napa tingin silang lahat sa akin na mag kisap-mata.
"Bat mo...hinahanap?" Tanong ni JB,at maya ay ngumiti sila bigla"eh?T-teka! M-mali yung iniisip niyo!k-kasi naman...bat di ako mag ta-taka eh parati kasi kayong mag kasama ni Bambam"sabi ko.
"Well,she has a point" Sabi ni Dahyun "pero baka may something" Sbai ni Chaeyoung,umiling-iling na lang ako.
(Time pass)
Madami nang tao sa room pero wala parin si Bam,saan kaya yun?, tumungin lang ako sa paligid,napa hinga na lang ako at kinuha yung ballpen ko para mag sulat ng notes para sa bagong lesson namin mamaya.
Hinanap ko lang yung notebook ko sa bag ko pero duon ko pa na realize na nasa locker ko pala yung notebook,lumingon ako kina Dahyun pero mukang busy sila kaya tumayo na lang ako at umalis.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanfictionThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...