Nayeon's POV
"Yah,Unnie,Wake up please" Dahan-dahan naman bumukas ang mga mata ko,at nakita ko si Chaeyoung naka tayo roon at yakap ang unan niya na may kumot na naka sabit sa dalawang balikat niya.
"M-mh? O Chaeyoung,may problema?" Agad naman ako tumingin sa Wall clock ko " 11 pa ah" Agad naman ako umupo roon sabay kamut sa ulo.
"Pwede ba akong tumabi sayo?" Tanong niya,naka tingin muna ako sa kanya saglit.
"Oh..sige dito ka humiga" Agad naman akong umurong at humiga naman si Chaeng ng maayos sa tabi ko,"Kamsa" Sabi niya
"Sige na matulog ka na" Sabi ko nung humiga ulit "natatakot ako para sayo" Agad naman bumukas ulit ang mga mata ko.
"Bakit naman?" Tanong ko.
"May panaginip ako...tungkol to sa Inyo ni...Jiynoung" Sabi niya,binigyan ko naman siya nb konteng ngiti "its Okay,you can tell me" Sabi ko.
"Ano kasi,sa panaginip ko nag Confess ka raw kay Jinyoung,sabi mo na mahal na mahal mo siya,pero hindi ka raw niya mahal so you cried a lot in front of him,days pass we Twice Members keep looking for you everywhere in the University,at hanggang sa na abutan ka namin sa Rooftop,at nakita ka naming naka tayo sa dulo nun,we walk Closer to you pero bigla ka na lang nag sabi ng..wag kayong Lalapit kaya tumigil kami sa likoran mo tanong kami ng tanong sayo pero narinig ka lang naming umiiyak,until you whisper a little bit louder ang sabi mo mahal na mahal ko siya,pero sinayang ko lang ang lahat,at dahan-dahan ka pang lumapit sa dulo nun,tawag kami ng tawag sayo di ka nakikinig samin, and...until that time...You,Jumped off"
Agad naman ko naman hinawakan ang kamay ni Chaeyoung,dahil nakikita kong gusto niyang umiyak pero pinipigilan niya naman ito.
"Its okay,panaginip lang yan wala ka nang dapat ikatakot...I won't do that because I don't wanna leave you guys also" Sabi ko,agad naman siyang ngumiti sakin.
"Matulog na tayo,baka sasakit pa yung ulo mo dahil kulang sa tulog.." Agad ko naman pinatay ying lamp ko at maya ay natulog na kami ng mahibing roon ni Chaeyoung.
~The Next Morning~
Nagising naman ako sa kama ko at wala na si Chaeyoung sa tabi ko,agad naman ako bumangon at nag stretch sa kama ko,at maya ay bumaba naman ako at inayos yung kama ko,agad ko naman kinuha yung Towel ko at dumeretso sa banyo.
Nung tapos na ako na ligo agad naman ako nag bihis ng uniform ko,at sinuot yung knee socks at sapatos ko.
"Unnie,Kain na raw tayo" Pumasok naman si Momo sa kwarto ko"sige susunod lang ako" Sabi ko nung tumayo ako.
"Sabay na lang tayo bumaba" Nag lakad naman siya papunta sa kama ko at humiga roon,pinapa tuyo ko naman ang buhok ko gamit ng towel ko,at sinuklayan ko naman ito.
" You know,ang ganda ng panaginip ko kagabi,ang meron sa panaginip ko ay may Jokbal,.mga barbecue at saka mga shakes...." Habang nag sasalita si Momo,napa upo naman ako sa harap ng salamin ko at bigla na lang pumsok sa Isip ko tungkol sa sinabi ni Chaeyoung.
"Tungkol to sa inyo ni...Jinyoung"
Nag tataka ako,bat naman may ganong panaginip si Chaeng,wala naman Nangyari samin ni Jinyoung,panaginip lang ba yun o may ibig sabihin na?...may ibig sabihin? Ano yun sign? Lol tigil mo na nga tong kalokohan mo Nayeon.
"Yah Unnie,are you listening?" Agad naman ako nagulat at tumingin sa kanya sa salamin.
"Y-yes I am" Sabi ko nung humarap sa kanya "grabe ang lalim ata ng iniisip mo...may problema ba? Ang saya naman natin kahapon ah" Tumawa naman ako sa kanya at tumyo at hinila siya.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanfictionThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...