CHAPTER 75: Awkward

104 11 10
                                    

Yugyeom's POV

Master Yoda

Yoda! Ang tagal mo naman saan ka na?

Oo na malapit na!

I released my breath, kanina pa ako naka tayo rito sa may bus stop, pero wala pang Master Yoda'ng dumating. Habang nag hihintay ako,tumingin naman ako sa phone ko. Nakakatamad rin naman gumamit ng data kaya tinignan ko lang ang mga photos sa gallery.

Ang daming pictures dito, muka ni JB Hyung, Mark Hyung,Jackson Hyung, Bambam, Youngjae Hyung, at Jinyoung hyung,pati group photo namin meron din. Nag scroll down lang ako nang bigla na lang akong napatigil nung nakita ko ang isang litrato.

Agad naman akong napa ngiti sa labi ko.

"Yoda..." I clicked the picture that I took last time nung pumunta kami sa Carnival. Yung ice cream sa labi niya mukang may bungot na siya. Pero ang cute.

I swipe to the left and another picture just showed up, ganon parin... May ice cream sa labi niya.. Pero ang ganda ng mga ngiti niya. Naniningkit ang mga ni Tzuyu kapag tumatawa siya.

*lub dub lub dub lub dub*

Napahawak naman ako sa dib dib ko "This girl... Is making me feel crazy..." Bulong ko sa sarili ko.

"Yugyeom!" Napatingin na lang ako nung may tumigil na bus at may bumaba na isang babae, agad ko naman tinago yung phone ko "Tzuyu! Kala ko ba ihahatid ka ng mga magulang mo? Bat nag bus ka lang?" Tanong ko.

"Ayun,maaga kasing umalis sina Mom ulit, kaya kailangan kong mag commute" Sagot niya kaya agad naman ako napa tango-tango.

Sabay na kaming nag lakad papasok sa Campus maaga pa kaya konte lang ang nakikita naming estudyante. Na announce na rin sa amin na ngayong araw na ito ay meeting lang kasama ng ka troop namin. So.. NO CLASSES! HURAAAA!

Na sabi na rin sa amin kung saang room kami mag me-meeting. Tahimik lang kaming nag lalakad ni Tzuyi ngayon. Medyo weird nga pero baka kaya siya tahimik dahil maaga pa? Baka inaantok pa siya.

Paano ko kaya simulan ang topic? Wala naman akong maisip na pag u-usapan namin ah.

"Gyeom" Napatingin naman ako ka agad sa kanya, siya pa yung unang nag salita...

"Hm?" Tanong ko "umm.. Thank you" Nag taka naman ako "para saan?" Tanong ko sa kanya "sa..ginawa mo kahapon" Nagulat naman ako.

"Kanino mo nalaman?" Tanong ko "kina Sana at Momo,hinatid nila ako sa bahay namin kahapon, syempre...ka-klase kami kaya naikwento nila sa akin ang lahat" Sabi niya. I was still in shock.

"I...I thought you will get mad at me" I said "why would I? You protected me... And I'm thankful with that" She shows me her smile, katulad sa picture ko sa phone,her... Her precious smile.... Why am I saying this kind of things!?

"Saan nga tayo na room pupunta?" Tanong niya at na unang mag lakad, Na natili parin akong gulat, kala ko papaluin niya ako dahil sa ginawa ko kay Raymond. But I was wrong.

"Yugyeom! Tara! Bat ka naka tayo pa diyan?"

Kanina lang pala ako naka tayo?

GOTWICE LIFE (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon