Mark's POV
Ka-katapos lang naming kumain at agad naman namin kinuha ang yung gamit ni Sana at pumunta naman kami sa taas.
"Dito muna ang kwarto mo ang kwarto na ito ay para talaga sa mga bisita " Sabi ko nung binuksan ang kwarto.
"Wow,ang laki" Sabi niya "sige na diyan ka na pag may kailangan ka puntahan mo lang ako sa kwarto" Tumingin muna ako sa paligid kung okay na ba, nakita kong okay naman kaya nag paalam ulit ako sa kanya.
"Sige,basta nasa kwarto lang ako" Pag tingin ko sa labas ng bintana nakita kong pumapatak na ang ulan.
"Magiging okay ka lang ba dito?" Tanong ko "hm? Oo magiging okay lang ako" Sabi niya,tumango na lang ako at pumunta na ako sa kwarto ko.
Mahina lang akong nag lakad papunta sa kwarto ko,sa tuwing naka sama ko siya ng sandali bigla na lang akong nag alala sa tuwing na i-iwan siyang mag isa.
Maya ay pumasok na ako sa kwarto ko at pag pasok ako sinalubong naman ako ng mahal ko.
"Coco" Sabi ko nung tumalon siya mula sa kama ko at tumakbo papunta sakin "uwww na miss mo ba ako? Nako na miss rin kita" Sabi ko at kinarga siya inamoy-amoy niya ang kabilang kamay ko,at bumilis ang pag galaw niya sa buntot niya "arf! arf!" Mukang alam ata niya ang amoy ni Little girl ah.
"Oo,nasa guest room si Little girl ngayon,bukas ka na makipag laro sa kanya ah?mag papahinga muna si Little girl" Sabi ko at umupo naman ako sa kama ko,maya ay binaba ko si Coco at pumasok ako sa banyo para mag punas.
Mamaya ay natapos na rin ako,nag suot ako ng sweatshirt ko na gray dahil pag labas ko ang lakas na ng ulan,may pares naman itong kulay itim na short na hanggang tuhod ko.
Humiga naman ako at ginamit ang phone ko,naisipan kong makipag chat kay little girl pero mag mu-mukang baliw lang ako dahil nasa kabilang kwarto lang naman siya,tss.Saka parati na lang kaming mag away nun.
Binaba ko naman ang phone ko at tumingin sa kisame nang maya ay bigla na lang nagpa-pa kitang gilas ang kidlat.
"Tss,wag ka ngang pasikat diyan,di mo ako matatakot sa lakas mo" Muka akong baliw na nakikipag salita sa kidlat,at tumahol naman si Coco sakin at pag tingin ko nakita ko naman na tumatahol siya sa pintuan.
Pati ata yunf pinto nagiging kalaban na niya,paano na lang kung makakapag salita ang pinto alam kong matatakot yan siya kay Coco ang tapang kaya ni Coco.
"Takot?" Bigla na lang pumasok sa isip ko at bigla nanaman kumidlat ng malakas,maya ay bumangon ako ng dahan-dahan at tumingin sa lamesa kung saan naka patong yung lamp ko,at nan laki ang mga mata ko nung na kita ko ang picture namin si Sana.
"Shoot no,si Sana" Na alala kong takot na takot si Sana ng kidlat "ARF!" tahol ni Coco,kaya tumatahol si Coco sa pintuan.
"Sana" Agad naman ako tumakbo palabas at tukbo sa kabilang gilid ng second floor at agad ko binuksan ang pinto.
"Sana!" Sigaw ko.
****************************************
Sana's POVKa-kalabas lang ni Mark ng kwarto ko,tumingin naman ako aa paligid ang laki ng kwarto ah grabe.
Maya ay inayos ko ang gamit ko,di ako makapaniwala na one week na wala sina Mom dito pff pati na rin ang mga magulang ni Mark,bat ganon.
"Hay kung maka pag punas na nga lang nilalamig na ako" Kinuha ko ang towel ko pati yung damit na pang tulog ko.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanfictionThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...