CHAPTER 73: Best friend Zone(?)

142 7 3
                                    

Tzuyu's POV

"Excuse me! E-excuse me ho!" Shoot! I am 3 minutes late! Nakooo first time kong ma late sa klase! Sana naman kainin na ako ng lupa! Ang strict ng school pag ma late may kapalit! Okay lang sana kung extra points pero hindiii!

I was running beside the road, nung sabado kasi,dumeretso ako sa bahay namin pagkatapos ng event,at saka na banggit na sa akin ni mom na hindi raw muna sila makakahatid sa akin papuntang school dahil maaga silang a-alis.

Pero na sanay na ako sa pag hatid nila kaya medyo natagalan pag gising ko dahil ginigising rin kasi ako ni Mom tuwing umaga! Hindi naman sa hindi ako marunong mag comute na mag isa. I just can't control my self!

Tumingin naman ako sa relo ko "5 minutes na akong late!" Mas binilisan ko pa ang takbo ko kaya at pag abot ko ng front gate pinakita ko ang I.D at mabuti naman mabait si manong gaurd.

Tumakbo pa ako dahil mahaba pa ang daan papunta sa main entrance ng building. Tapos nasa third floor pa yung classroom ko. HAYST BUHAY!

AYAW KONG MABAGSAK SA FIRST SUBJECT KO!

Finally! Nasa entrance na ako. Agad ako tumakbo pataas ng hagdan,npapagod na ako,pero late na talaga ako!

Tumakbo naman ako papunta sa elevator nang may naka bangga akong lalakeng naka mask at agad ako natumba sa sahig "Aray!" Sigaw ko,putek ang sakit ng pwet ko.

"Nako Sorry,sorry! Nagmamadali ako ngayon---- Tzuyu?" Napatingin ako sa kanya "yugyeom? Ikaw ba yan?' Tanong ko,tinanggal ko naman yung mask niya.

" Ikaw nga! Bat ka nandito?" Tanong ko "no... Why are WE still here? 10 minutes late na tayo oh!" Pinakita niya sa akin yung relo sa phone niya.

"Eh?! Ganon ba talaga ka haba yung entrance ng school?!" Tinulungan naman niya akong tumayo "no time to talk! Tara na! Mas matatagalan pa tayo sa elevator!" Sabi niya,agad naman niya ako hinila papunta sa hagdan. Pero hinihingal na ako sa kakatakbo ko kanina.

"Teka!... Diba pwedeng sa elevator na lang tayo?" Tanong ko "no time! At saka naka akyat na tayo oh" Sabi naman ni Yugyeom "p-pero di ko na kaya" Napahawak naman ako sa dib-dib ko... Mukang mahihimatay na ako sa pagod.

"Tzuyu...Teka nga lang" Maya ay lumapit siya sa akin at bigla na lang akong nagulat nung binuhat niya ako.

"Hoy baliw! Ibaba mo ako! Baka may maka kita sa atin!" Pinalo ko naman siya sa balikat niya "wag ka ngang makulit! Mahuhulog tayo dito eh! Kumapit ka na lang" Sabi niya. Pero di ko alam kung bat ako biglang natahimik.

Dahan-dahan na siyang umakyat dahil baka ma hulog kami. Pero pansin kong iniingatan niya ang pag akyat niya at naka hawak ang mga kamay ko sa leeg niya. Pero ang bango parin niy kahit na kagagaling lang niya sa pag takbo.

Ilang layo lang yung muka ko sa kanya,yung mga mata niya naka tingin sa baba pero ako nakatutok naman ssa kanya.

"Ganon ba talaga ako ka gwapo kaya ganyan ka maka tingin sa akin?"

Paano niya na laman?!

"A-ano!? Sino sabi? Eh ang pangit mo nga" Sabi ko sa kanya "syempre mana ako sayo eh" Sabi naman niya at agad naman ako napatawa. Maya ay naka abot na rin kami sa third floor.

"Pwede mo na akong ibaba" Sabi ko "eh paano kaya kung ganito ang pag dala ko sayo papunta sa classroom?" Tanong niya sa akin.

"Sira ulo! Pag ako ma kick out di talaga kita patatawarin" Sabi ko "biro lang,di ko naman yun gagawin eh,gentleman kaya ako" Sabi niya nung binaba niya ako. "Gentleman ka diyan,saan banda?" Napatawa naman ako sa kanya.

GOTWICE LIFE (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon