AUTHOR'S POV
5 DAYS BEFORE THE WEDDING
"YAHH!! Dahyun tara!" Sigaw ni Momo sa labas ng kwarto niya.
"A-ah! Oo teka lang!" Sagot ng dalaga na si Dahyun,habang nag hahanda naman si Dahyun ng kanyang mga gamit,napansin niya ulit yung Invitation letter na nasa study table nya.
Dahan-dahan siyang lumapit roon at kinuha yung sulat.
Ang bilis ng oras ah.
Sabi niya sa sarili niya,di siya makapaniwala dahil tatlong araw lang ang lumipas nung na tanggap niya ang letter na to kina Youngjae at ngayon ay Lunes nanaman. Napagisipan na niyang pupunta siya dahil pinangako niya yun sa lalakeng naging espesiyal sa kanya.
"Di ko alam kung bakit.... Pero di parin kita nakakalimutan" Sabi niya habang naka hawak sa sulat.
"Dahyun tara na,nag hihintay na sila" Katok ulit ni Momo "ah! Nandiyan na!" Agad niyang kinuha ang bag niya at tumakbo sa labas ng kwarto "what took you so long?' Tanong ni Momo sa kanya.
Ngumiti naman si Dahyun " Nothing, Unnie. Let's go' sabi niya at sabay na silang bumaba at pumunta sa sasakyan nila.
Alam ni Dahyun na wala parin si JB sa klase ngayon,alam na rin niya na naghahanda na rin siya sa kasal niya.
Masakit,pero kailangan niyang tanggapin.
****
Si JB rin naman ay sobrang busy na talaga dahil sa pag hahanda,pati na rin si Jennie.
"Jaebum,you need to take this" Nag bibirong sabi ni Jennie sa kanya. Gusto niyang ibigay sa kanya yung mask ng isang alien.
"Hey,stop it. Muka akong baliw nan" Sabi ni JB habang umiiwas sa kamay ni Jennie "what? Alam kong bagay to sayo,wear it!" Natatawang sabi ni Jennie sa kanya.
"Ikaw ang kulit mo talaga eh,halika!" Agad naman kiniliti ni JB si Jennie"hoy! Wag!" Agad naman sila nag takbuhan ng masaya.
Ilang araw na ang lumipas. At nakikilala na nila ang isa't-isa. Muka lang silang mag kaibigan na sobrang close. Pero yung totoo ay ikalasal na rin silang dalawa.
4 DAYS BEFORE THE WEDDING
"And that is the end of my report, thank you for listening everyone" Dahyun bowed in front of the class.
Lahat naman ng mga ka-klase niya ay pumalakpak dahil sa galing niya.
"Very good,Ms. Kim" Sabi nung teacher niya "thank you po" Sabi naman ni Dahyun habang naka ngiti,humarap siya ulit sa mga kaklase niya.
Nakita niya ang mga suporta ng mga kaibigan niya lalong-lalo na kina Bambam,Carl,Mina,Chaeyoung.
Hindi man niya nakita yung taong matagal na niyang hindi nakikita. Kailangan parin niya maging matapang.
*****
"Bagay ba?" Tanong ni Jennie sa kanyang secretary.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanfictionThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...