Momo's POV
Weeks have passed already bago sinagot ni Mina si Bambam.But I still have my memory lost,kailan kaya babalik ang mga ala-ala ko?
Today is Saturday,nan dito rin yung mga lalake sa bahay nag kakatuwaan naman sila syempre...madami naman sa amin na ngayon ang magka sintahan na,but I'm happy for them.
"Momo,kain ka,dahan-dahan medyo mainiti pa ang mga yan" Inabot naman ni Yugyeom yung box ng pizza,Ham and cheese favorite ko yan!
"Ah salamat!" Kumha kaagad ako ng isang slice at deretso kagat,ANG SARAP! ^v^
Di naman nag tagal na ubos ko na ang isang slice ng pizza "pahingi pa ako ng isa" Sabi ko.
"A-ah..h-heto" Inabot naman ni Yugeom ulit yung box at agad naman ako kumuha.
"Mmm! ^v^" Ka-kagat na sana ako ulit kaso napansin kong naka tingin na silang lahat sa akin,may....mali ba akong ginawa?
"U-ummm..." Dahan-dahan ko naman binaba yung pizza "p-pasensya na" Kinamot ko naman ang ulo ko,agad naman sila tumawa pero na natili parin akong nag ta-taka.
"Grabe...ang lakas parin kumain ni Unnie" Sabi ni Tzuyu "dati pa naman siyang ganyan diba? Ang cute nga niyang tignan" Sabi ni Chaeyoung.
" Na alala ko,Yung araw na...pumunta tayo ng park para maging malapit tayo sa partner natin para sa Christmas ball? Na alala mo ba yun Mina? Yung nakita natin sila Momo at Jackso na kumakain ng Barbecue tapos ang lapit ng muka nila sa isa't-isa! Ahaha Ang cute tignan nun dib---" Maya ay agad naman pinakain ni Mina si Bambam ng Pizza.
Park? Christmas ball? Kami ni Jackson?,w-wala akong n-na a-alala.
"A-ahaha! A-ano bang pinag sasabi mo Bambam! S-syempre wala y-yun diba!" Sabi ni Mina at tinignan ng mabuti si Bambam.
Tumingin naman si Bambam sa akin at umiling-iling "ah eh,ahaha,ano ba naman kayo,b-baka naman n-nagkamali lang kayo ng hinala" Na u-utal kong sabi .
Ewan ko kung kaya ko ba ngumiti ng maayos,b-bat parang na i-iyak ako? Tumingin naman ako kay Jackson,walang kahit anong reaksyon ang makikita mo sa muka niya.
Wag ka ngang mag reklamo importante pantay tayo
Napa hawak ako ka agad sa ulo ko,bigla na lang akong naka rinig ng boses ng isang lalake.A-ano yun?
"Momo,okay ka lang?" Napa hawak naman sa akin si JB nung na pansin niyang naka hawak na ako sa ulo ko,hindi ako okay...
"Okay lang ako,medyo...sumakit lang konte ang ulo ko" Sagot ko sakanya,that voice...is really familiar but I can't tell who.
"M-mag pa-pahinga lang ako,s-sige diyan lang kayo" Agad naman ako tumayo at pumunta sa hagdan,pag akyat ko naman agad ko narinig ang usapan nila.
"Ikaw kasi! Anong meron sa pizza at na sabi mo yun?!" Sumilip naman ako sa kanila at nakita kong pinalo ni Youngjae si Bambam.
"Aray! Oo na kasalanan ko nga.....eh paano naman kasi....di ako na sanay simula nung nawalan ng ala-ala si Momo,kahit ako nakalimutan kong may memory lost pala siya" Sabi ni Bambam.
"Momo is not safe to know the past life if she still have her memory lost,may chances na ma pressure si Momo dahil nag ta-taka na siya sa mga sinasabi natin na hindi niya ma alala,bawal ma stress si Momo dahil may chances na may mang yari sa isip niya" Sabi ni Jinyoung.
Nakita kong malungkot yung nga muka nila,kahit ako na lu-lungkot sa na rinig ko...totoo ba lahat ng yun?
"Momo will never have a pressure if we keep our mouth shut,so? No problems..easy as that" Nakita ko naman na tumayo si Jackson at sa alam ko papunta siya sa garden.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanficThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...