CHAPTER49:The First Date

204 10 8
                                    

Jackson's POV

Nasa couch ako ngayon naka higa at iniisip yung nang yari samin ni Momo kanina,ang saya namin sobrang saya,di ko makakalimutan ang mga ngiti niya na pinapakita gamit nung flashlight ng phone ko.

"Lalim ng iniisip ah,talagang may nang yari talaga sa inyo ni Momo no?" Sabi ni Bambam nung kumakain ng Sandwich.

"Wala nga sabi,sadyang... Hay basta" Sabi ko at huminga lang ako "hmm...I would take that,pero ano ba talagang nang yari sa inyo sa loob?" Tanong ni Youngjae nung gumagamit sa phone niya,siguradong nakikipag usap to kay Jihyo.

"Wala...Masya naman kaming nag kwe-kwentuhan basta yun,At saka saan si Jinyoung?kanina ko pa siya hindi nakikita nung pag uwi" Pag i-iba ko sa usapan.

"Ayun,Just ljke what couples do having a hangout,kasama niya si Nayeon ngayon,bat mo na tanong?" Tanong ni JB "masama bang mag tanong lang?" Sabi ko nung tumingin sa kanya na nasa kabilang side ng Sofa.

"May na isip ako Hyung,since napapansin ko rin naman na di kayo masyadong mag sama ni Momo,Why don't you go on a date with her?" Agad naman ako bumangon.

"Ano?! Seryoso ka ba?!" Tanong ko,tumingin muna samin si Yugyeom " Umm...do I look like joking?" Tanong niya.

"Bat MO namana naisipan na makipag date sa kanya?" Tanong ko "it's not MO it should be NIYO" sabi ni Yugyeom,napa kunot naman ang noo ko.

"Well gusto lang rin namin kayo mag sama,Katulad lang ng sinabi ni Yugyeom di kayo masyadong nag u-usap ni Momo kaya eto,ang alam kong magkakaroon siya ng First date kung makikipag date ka sa kanga...KUNG lang" Sabi ni Mark,sumandal naman ako rito.

"Pinag la-laroan niyo lang ba ako?" Tanong ko pero di naman sila sumagot,seryoso pala ang mga to.

"C'mon guys,alam kong pinag la-laruan niyo lang ako!...diba?" But they just shook their heads!

"Try mo lang,like umm...try calling her" Sabi ni Bam sabay abot sa Phone ko"agad-agad ? Di ba pwedeng--"

"It's ringing" Napatingin naman ako agad kay Mark "MARK!!! BAT MO TINAWGAN!?" Sigaw ko.

"Sorry pero nagawa ko na eh" Sabi niya "ikaw talaga!---"

Hello?

Napatigil na lang ako nung narinig ko ang boses ni Momo sa phone,agad naman ako tinulak ni JB papalapit sa phone.

"A-aray ko! Oo na heto na!" Bulong ko nung kinuha yung phone ni Mark "a-ah Hello? Momo?" Sabi ko sa mahinahong boses.

Oh Jackson! ikaw pala yan,napa tawag ka?

"A-ah ano kasi umm...Momo ummm..p-pwede" Tumingin naman ako sa kanila,pero sinasabi nilang sabihin ko na yayain ko siyang makipag Date.

Jackson?

"Pwede ba kitang yayain na makipag date?'sabi ko ng deretsuhan.

D-date? Halatang may gulat na siyang nararamdaman.

" O-oo?" Sabi ko nung kinamot  ang likod ng ulo ko.

U-ummm,i-isipin ko muna sige bye!

*end call*

"Oh ayun,nag pa-panik na ang tao,Kayo naman kasi!" Sabi ko nung humarap sa kanila.

"Pustahan tayo,Pag sasagot si Momo ng Oo libre mo kami ng tig i-isang burger" Sabi ni Bam.

"Hmm Sige Deal!" Sabi ko at nakipag shake hands sa kanya.

GOTWICE LIFE (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon