Mark's POV
Sunday...naisipan kong pumunta kami ni Sana sa eskwelahan kung saan kami nag a-aral dati,Oo sa Grace University.
Habang nag lalakad ako papunta sa kwarto na tinutulugan niya kumatok naman ako sa kwarto at pumasok at nag lakad papunta sa kama niya.
"Okay Time to get up sleepy head" Nakita ko pa kasing natutulog pa siya "ahhh,ano baaaa natutulog pa ang tao oh" Agad naman nag tago si Sana sa ilalim ng kumot.
"Psh,sige na bangon na" Inalis ko naman ang kumot niya at natutulog parin siya"hoi babae bangon na sabi" Sabi ko "ayaw ko nga!" Agad naman niya niyakap ang unan "ay ayaw mong bumangon sige ka" Agad ko naman siya kinarga sa balikat ko.
"TEKA! HOI! IBABA MO AKO! BALIW KA BA?!" Sigaw niya "wag kang malikot kundi mahuhulog ka talaga" Sabi ko.
"IBABA MO NGA AKO! ANG SAMA MO!" masyadong malikot eh kaya binaba ko na siya "ano ba yan kaya kong mag lakad!" Sabi niya at kinamot ang ulo.
"Kaya mo naman,eh bakit parang wala kang tenga" Sabi ko "tumahimik ka" Agad naman siya nag pout, lol ang cute.
"Sige na,handa na yung pagkain pagkatpos ma ligo ka at mag bihis ng pang alis" Sabi ko at nag lakad.
"Huh? A-alis tayo?" Pag ta-tanong niya nung sumunod siya sa akin "ano pa ba sa tingin mo?" Tanong ko habang pababa ng hagdan.
"Talaga?! Saan tayo pupunta?" Tanonv niya habang naka sunod sa akin "basta gawin mo na lang ang sinabi ko" Nag lakad naman ako papuntang dining room.
"Mm okay pero---- WOAH!" napa tigil naman siya at ako napa upo na sa harapan ng lamesa"ano? Di ka pa u-upo?" Tanong ko,dahan-dahan siyang lumapit sa lamesa at umupo.
"Ang Daming pagkain! Ano to? Fiesta? Grabe may Fried Rice,hot dogs,ham,crispy pork chop! At saka fried egg! At perfect ang pagka luto ng fired egg ah" Agad naman akong tumawa.
"Grabe,may four seasons Juice pa ah" Dag-dag pa niya "nah,gusto ko kasing mag luto,tagal mo kasing na gising kaya di mo na kita kung paano ko to niluto" Sabi ko.
"Nakakatamad rin kasing gumising,pero tara na kainan na!" Sabi niya,agad ko naman pinasa yung fried rice sa kanya,kinuha naman niya yun at nag lagay siya sa plato niya,at maya ay kumain siya.
"Ano? Masarap ba?' Tanong ko " MASARAP! grabe,ibang-iba to sa pag luto ko ng fried rice ah" Kumuha naman siya ng hot dog at kumagat,pinag masdan ko lang kung paano siya kumakain,sa tuwing nasasarapan siyang kumain napapa-pikit siya sa sarap,agad naman ako ngumiti.
"Oh? Bat di ka pa kumakain? Ayaw mo bang kumain?" Tanong niya"kumain ka lang,titignan lang kita" Sabi ko " H-huh? O-okay"agad naman siya kumain,nung pag subo niga ng ham ay may na iwang sauce sa may bibig neto.
"Grabe,ka-kain na nga lang di pa magawang malinis ang muka" Agad ko naman pinunasan yung sauce gamit ng thumb ko su-subuin ko na sana yun kaso na alala kong nasa harapan ko lang siya kaya pinunas ko na lang sa damit ko.
"Bakit ba? Kailangan ba talagang malinis ang muka konting sauce lang naman yun ah" Sabi niya at kumain ulit,tumayo naman ako at lumipat sa tabi niya"oh bat ka nan dito?" Tanong niya.
"Bakit bawal?" Tanong ko rin "ti-tignan lang kita sabi eh" Dag-dag ko "ehh di naman ako sanay na may naka tingin sakin eh" Sabi niya" Edi masanay ka na ngayon" Agad ko naman kinuha yung juice at agad ko naman nilagyan yung baso niya.
"Salamat" Kumagat ulit siya ng ham at may sauce nanaman sa mag labi niya banda,di ko yun pinunasan kundi tinitignan ko lang ang mga labi niya,maya ay binubasan ko rin ng juice yung baso ko,at binaba ko yung Juice.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanfictionThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...