Sana's POV
Buti nga Saturday bukas,Nag a-alala ako kay Momo dahil bigla na lang siya nahimatay kanina. Nan dito kami ngayon sa Hospital si Jackson umiiyak rito dahil nag alala siya kay Momo,pati rin ako nag alala well all of us are worried.
Nagtaka nga naman kami kung bat may nakita lang kaming dugo na tumulo galing sa ulo ni Momo.
*FLASH BACK*
Nag hi-hiyawan na kami ngayon dito dahil masaya kami para sa kanila,sigaw kami ng sigaw rito pero bigla ko na lang na dahan-dahn nawawal ang ngiti ni Momo.
"Momo?" Wala akong ibang mahawakan kundi si Kuya loko na nasa likod ko lang.
"Bakit ba?" Tanong niya "S-si Unnie" Dahan-dagan ko naman tinuro si Momo "yung panyo na nasa ulo niya...Sana may nang yari ba sa kanya?" Pag tataka niya.
"W-wala... *gasp* " Napa takip na lang ako ng bibig "Guh,Momo" Nagulat rin si Mark,Bigla na lang kasi akong may nakitang dugo na dumaan sa muka niya.
"Jackson" Maya ay bigla na lang nahimatay si Momo "MOMO!" tumakbo naman kaming lahat sa kanya.
"Momo...Momo gumising ka,Shoot! Anong nangyari sayo bat may dugo?!Momo gumising ka!" Sigaw ni Jackson pero natutulog parin si Momo.
"Unnie anong nangyari sayo?!" Sigaw ng iba,tinanggal naman ni Jackson yung panyo na nasa ulo ni Momo nagulat kaming lahat dahil dugong tumatagos sa ulo niya!"Jakson kailangan na nating dalhin si Momo sa Doctor,di lang yan sugat ang meron sa ulo niya kailangan siyang magamot!" Sigaw ni JB nung hinawakan ang ulo ni Momo.
"Momo ano ba kasing nang yari sayo?!" Agad naman kinarga ni Jackson si Momo at umunang mag lakad.
"Unnie!" Hinabol lang namin siya ako naiiyak na halos kaming lahat! Sino ba naman ang taong di i-iyak sa ganitong sitwasyon?!
"Little girl,kanina di naman yun ganyan si Momo diba?" Pag tatanong ni Mark habang nag lalakad sa harap ko.
"O-oo di naman siya ganon,e-ewan ko kung bakit ganon a-ang nangyari" Sabi ko at nag simula nang tumulo ang luha ko.
"Sa tingin ko may nang yari sa kanya kanina,Sana di-----" Napatigil na lang siga sa pag lalakad nung pag harap niya sakin,ako rin napatigil.
"A-ano pa ba ang ginagawa mo?! T-tara na umalis na tayo!" Tinutulak-tulak ko naman siya habang pinapahid ang luha ko "even you,your not okay" Bigla na lang niya akong hinila papalapit sa kanya at pinunasan ang luha ko.
"Wag ka munang umiyak,naiwan na nila tayo,Sige na magiging okay lang yun si Momo" Agad naman niya ako hinila sa pag takbo.
Momo You will be okay I swear that.
*END OF FLASHBACK*
Napa wala lang ako sa iniisip ko nung sinuntok ni Jackson yung pader "Jackson huminahon ka" Sabi ni Jungyeon " Magiging okay lang siya pangako yun" Dag-dag pa niya.
"Kasalanan ko to eh" Sabi ni Jackson,ako tinakpan ko lang ang bibig ko habang umiiyak,ayaw ko rin naman ma mag mukang baliw rito sa Ospital.
Maya ay bigla na lang lumabas yung doctor sa kwarto ni Momo,agad naman lumapit sa kanya yung iba.
"Doc Kumusta na po siya?" Pag tatanong ni Jackson "there's nothing to worry about,medyo di okay ang mga paa ng kaibigan niyo,but her head has a bit of problem,sa sobrang lakas ng impact sa ulo niya kailangan muna niga mag stay sa hospital for few more days,but she will be fine" Napahinga naman kami ng maluwag.
BINABASA MO ANG
GOTWICE LIFE (on going)
FanficThe world is big, there's a lot of people, pero kami ang itinadhana sa isa't isa. May tanong kami sa sarili namin "Did we just meet accidentally? O talaga bang sinadya ito ni bathala?" Weird right? When we meet each other, our lives change. Kala na...