Chương 3: Kẹo

4.3K 340 5
                                    


Đứng cạnh nhà nọ, Khương Chí Viễn cảm thấy xấu hổ. Cùng là con gái, ông thật không có tư cách làm cha. Nhìn cô nhóc nhà kia, một thân váy trắng như tuyết, tựa như một công chúa, chân đi đôi giày nhỏ màu hồng nhạt, đặc biệt xinh xắn, dáng hình nhỏ bé cũng như phấn mài ngọc chạm – nói vậy không phải Khương Chí Viễn cho rằng con gái nhà mình xấu xí, ngược lại tiểu Nhập Vi ngũ quan tuyệt đối không kém, chỉ có điều mặt nhoe nhoét kem thật quá làm mất hình tượng.

"Ha ha." Cô nhóc kia đột nhiên cười, vươn hai tay vỗ vào nhau. Một bên vỗ, một bên chân đạp lung tung, hại ba cô bé vội vã ôm chặt lấy.

"Làm sao vậy làm sao vậy?"

"Ha ha ha ha..." Cô nhóc cười lớn, bắt đầu điên cuồng vỗ vai cha, đến khi chính mình không thẳng lưng dậy nổi nữa mới ngưng cười, tựa đầu vào vai cha.

"Đây..." Người đàn ông nọ xấu hổ liếc Khương Chí Viễn, "Ngại ngùng quá, con gái tôi có lẽ vừa nghĩ tới chuyện gì buồn cười lắm."

Khương Chí Viễn trừng mắt. Cô nhóc nhà kia vừa cười vừa chỉ trỏ con gái nhà mình, chuyện gì buồn cười không phải quá rõ ràng rồi sao.

Tiểu Nhập Vi há miệng, bị dọa đến quên cả ăn kem, dù kem chảy nhỏ giọt xuống đất, cũng chỉ ngây ngốc nhìn cô nhóc kia.

Quả thật, cúi đầu nhìn dáng vẻ khờ dại của con, Khương Chí Viễn cũng thấy buồn cười.

"Cậu... Cậu tên là gì a?" Hồi lâu cô nhóc mới vất vả ngừng cười, sau đó mang theo một chút giọng mũi mà hỏi.

Tiểu Nhập Vi mút kem, ân, kem đã ăn hết rồi, bất quá que kem còn chút vị ngọt, bé không cam lòng vứt đi, vì vậy ngậm que trong miệng mà trả lời: "Tớ là Khương Nhập Vi."

"Ha ha ha ha, " cô nhóc lại phá ra cười, thở gấp nói, "Ba, ba bảo nó tên con đi."

"Ách, " người đàn ông ánh mắt xin lỗi vội nhìn Khương Chí Viễn, "Chào ông, tôi đây họ Đường, cô bé tên Đường Xuân Sinh."

Khương Chí Viễn tuy rằng khó chịu, nhưng làm ăn buôn bán, khí sắc nào chưa từng thấy qua, huống chi là một cô nhóc mà thôi, tuy rằng có điểm kiêu ngạo, song cũng có hảo ý. Vả lại ông nghĩ cha cô nhóc cũng chẳng dễ dàng gì, cô nhóc này đầu óc hẳn có vấn đề gì đây...

"Đúng, tôi là Đường Xuân Sinh." Đường Xuân Sinh ghé vào vai cha, nhìn Khương Nhập Vi nói, "Tái kiến, Khương Nhập Vi." Nói xong, vỗ vỗ lưng ba.

Ba cô bé vội vã xoay người về phía cô giáo nhà trẻ nói: "Cô giáo, vài ngày nữa tôi qua đây mang con tới báo danh."

Cô giáo trẻ miễn cưỡng cười cười: "Tốt lắm..." Nàng cơ bản cũng nghĩ như Khương Chí Viễn, cô nhóc Đường Xuân Sinh này có điểm cổ quái, để nhóc nhập học chẳng biết sẽ có chuyện gì không.

Chờ người kia đi xa rồi, Khương Chí Viễn mới hỏi cô giáo: "Xin hỏi, bọn họ là người ở đây sao?" Ông cũng ở đây Thượng trấn vài năm, Thượng trấn dù lớn như vậy, thế nào cho tới bây giờ chưa từng thấy qua người kia.

"Hình như là vừa chuyển đến." Cô giáo hiện tại rõ ràng rất có hảo cảm với Khương Nhập Vi còn đang mút que không, nàng đùa nói, "Thế nào, con muốn vào chơi một chút không?"

[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ