Chương 33: Gốc cây héo tàn

1.2K 106 0
                                    

Đường Xuân Sinh cứ thản nhiên mà công khai xác nhận chuyện tình cảm trên lớp.

Phải trực tiếp xác nhận như vậy là bởi vì khi nàng và Lâm Mạc Trì hay xuất hiện cùng nhau, những kẻ vốn chế giễu cậu, ở sau lưng ghen tức mà nói láo rằng Lâm Mạc Trì là "Cóc mà đòi ăn thịt thiên nga", liền phải chống mắt lên nhìn bọn họ càng ngày càng thân thiết, thẳng đến một ngày một bạn học giả vờ đùa hỏi Đường Xuân Sinh, các người có thật đang hẹn hò không a.

Học sinh lớp 12 cả ngày đều đóng đinh trên ghế, cho dù vào giờ ra chơi cũng không ai quá quậy phá, không quá ầm ĩ. Câu hỏi kia như một tiếng sấm nổ giữa lớp, dù đang vùi đầu làm bài, nhắm mắt nghỉ ngơi hay là nhỏ giọng tán chuyện ai nấy đều nhất loạt ngẩng đầu chuyển hướng, đồng thời nhìn về phía Đường Xuân Sinh.

Người thứ nhất phản ứng chính là Lâm Mạc Trì, cậu ngay lập tức đỏ mặt, bị cả kinh thiếu chút nữa đã bật dậy khỏi chỗ ngồi. Cậu đương nhiên là thật sự thích Đường Xuân Sinh, lúc trước tìm nàng nói chuyện đã phải dồn hết toàn bộ dũng khí, không thua gì lần đầu tiên đứng trước hòm thư chuẩn bị gửi bản thảo. Lần đó cậu đứng trước hòm thư chần chừ khoảng hai giờ, sợ gửi bản thảo sau đó không có hồi âm, sợ người khác biết được sẽ chê cười cậu không biết tự lượng sức mình.

Có thể do lần đó cậu thành công cho nên cậu cũng có chút tự tin, nhưng dù sao đó cũng là Đường Xuân Sinh a.

Đường Xuân Sinh kỳ thực ở lớp cũng không thật nổi bật, nhưng nàng quá xinh đẹp, dù không nổi bật nàng cũng vẫn như ánh mặt trời, vẫn luôn ở trong góc lớp mà tỏa sáng rực rỡ. Đối với Lâm Mạc Trì mà nói, thỉnh thoảng được nhìn thấy nàng cười, mới thấm thía cảm giác "phóng hỏa hí chư hầu".

Gần đây, Đường Xuân Sinh ngồi cạnh cậu cả ngày, cậu mới phát hiện nàng không ngừng tươi cười, lại còn là người nói chuyện thẳng thắn đến mức có chút ngây thơ. Càng ở bên, lại càng cảm thấy nàng giống một khối phác ngọc, mặt ngoài vô cùng hoàn mỹ, mà càng đào sâu lại càng khiến cậu thần túy tâm mê!

Nhưng vẫn có chuyện cậu không dám mở miệng hỏi. Cậu không dám hỏi Đường Xuân Sinh có thích mình không, mỗi ngày đều ở bên cậu, nàng có biết như vậy là có ý gì, có lẽ nàng chỉ do căng thẳng và áp lực học tập mà chơi đùa thôi...

Mà hiện tại, có người hỏi giúp cậu, lại là ở đây trước mắt bao người.

Nhỡ như Đường Xuân Sinh nói, không phải nha, bọn tôi chỉ là bạn tốt mà thôi, làm sao bây giờ, hoặc có lẽ nói tôi chỉ là buồn chán gì đó.

Khi Lâm Mạc Trì đầu óc một mảnh quánh đặc, cậu nghe được bên người vang lên một âm thanh bình thản.

"Đúng vậy nha."

Cả lớp xôn xao, sau một lát tiếng vỗ tay điếc tai, thậm chí có người vỗ bàn kêu to "Hôn đi, hôn đi".

Lâm Mạc Trì đã hoàn toàn si ngốc, Đường Xuân Sinh cười hì hì, bình tĩnh thoải mái trực tiếp trả lời.

Hóa ra, bọn họ thật sự đang hẹn hò a...

Hôn đương nhiên là không thể, Lâm Mạc Trì liều mạng trừng mắt nhìn đám người ồn ào, nhưng dùng vẻ mặt hớn hở đó thoạt nhìn một chút lực sát thương cũng không có.

[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ