Khương Nhập Vi bỗng nhiên nhớ lại, cô đã từng thấy cảnh này.
Sau khi Đường Xuân Sinh kể lại cố sự đằng sau bích họa phi thiên ấy, nàng cho cô nhìn qua tương lai của mình. Cô đã thoáng thấy như vậy, cát vàng đầy trời, che lấp toàn bộ thế giới.
Sắc mặt cô trắng bệch, đôi môi run rẩy, cả người cũng không kiềm nổi mà run lên.
Trong thoáng chốc đó, cô chỉ cảm thấy như thể mình sắp chết.
Lúc này cũng đúng như vậy.
Trước mắt mơ hồ một mảnh, cũng không biết là do nước mắt, mồ hôi, hay là do cát bay lượn mù trời, nhưng cô không quan tâm, chỉ lao thẳng về phía mặt đất đằng trước.
Đó là nơi Đường Xuân Sinh biến mất.
Mặt đất tất cả đều là cát, cát do Đường Xuân Sinh hóa thành và cát vốn có trên mặt đất cũng không khác nhau. Thế nhưng Khương Nhập Vi vẫn cảm giác một lớp mỏng phủ trên đó là Đường Xuân Sinh.
Hai tay vốc một nắm cát vàng, cát từ kẽ tay chảy xuống, nước mắt Khương Nhập Vi tuôn rơi, nắm chặt bàn tay, lại giống như trước kia vậy, nắm càng chặt, cát chảy xuống càng nhanh.
Không biết từ lúc nào, một đôi chân trần đã đặt xuống trước mặt cô.
Khương Nhập Vi vụt ngẩng đầu, đối diện với một đôi mắt đạm mạc. Cô bỗng không thở nổi, bởi vì đó là khuôn mặt của Đường Xuân Sinh, nhưng trái tim cô như bị lưỡi đao cứa qua, bởi vì đấy lại không phải đôi mắt của Đường Xuân Sinh.
Đôi mắt Đường Xuân Sinh nhiệt tình mà hồn nhiên, thẳng thắn lại mạnh mẽ, luôn khiến cô không có cách kháng cự mà dần dần hãm sâu vào trong đó. Cô vùng vẫy, do dự, rất khó khăn mới có thể đối mặt với tình cảm của bản thân, còn chưa kịp đáp lại bao nhiêu tình cảm của Đường Xuân Sinh, sao có thể...
"Trả Xuân Sinh lại cho ta." Khương Nhập Vi nhỏ giọng cầu xin.
Cô quỳ xuống, cong người cúi đầu, gáy lộ ra.
Người phía trước không nói gì.
Khương Nhập Vi nghe tiếng cát di động rất nhỏ. Cô buông mắt, nhìn cát trên mặt đất còn ào ào nhập vào đôi chân trần kia. Cô trở nên luống cuống, chồm người về phía đôi chân trần kia, muốn chụp lại cát từ chân nàng, thế nhưng đầu ngón tay còn chưa chạm tới, đôi chân kia đã biến mất, dừng ở bên sườn cô cách đó không xa.
Tầng cát mỏng trên đất càng lúc càng ít dần, Khương Nhập Vi cào xuống càng sâu. Cô thật cẩn thận gom cát lại một chỗ, sau đó bỗng nhiên ngửa đầu quát người kia: "Trả Xuân Sinh của ta lại cho ta!"
Người nọ cuối cùng cũng mở miệng, Khương Nhập Vi cảm giác như nghe tiếng người đó vọng lại từ nơi xa lắm, dần dần lan tỏa khắp động, như sấm nổ, lỗ tai ong lên.
Cô mơ hồ nghe được thanh âm lạnh như băng của nàng, bình thản nói: "Không còn Xuân Sinh, chỉ còn ta."
Câu nói ấy ngân vang trong động như dư âm của một tiếng đàn.
"Ngươi là ai?" Khương Nhập Vi lại gào lên, giọng khàn lực kiệt.
"Ta là A Tước." A Tước trả lời xong liền bay lên, hóa thành một dải cầu vồng, bay ra khỏi cửa sổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành Tuyết
SpiritualTựa: Như Mộng Hữu Lệnh Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Bách hợp, Hiện đại, Linh dị thần quái, HE Couple: Khương Nhập Vi x Đường Xuân Sinh Tình trạng raw: Hoàn (65 chương) Tình trạng edit: Hoàn Văn án: Bộ truyện ra đời từ lời nói mê của tác gi...