Nghe xong Đường Xuân Sinh nói, Khương Nhập Vi thực sự là nhịn không được muốn vỗ tay mừng sự tồn tại của chính mình trên thế giới này.
Thần kỳ vậy sao, cô đã nghe được cái gì, hồi sinh?
"Đúng vậy." Đường Xuân Sinh gật đầu, "Cậu nhìn chiếc lá này vừa rơi xuống, nó rời cây là đã chết. Nếu như cậu vẽ lại theo nguyên dạng của nó, nói không chừng là nó có thể trở lại trên cây, tiếp tục như khi nó một chiếc lá."
Mắt Khương Nhập Vi trừng lên như chuông đồng: "Cậu đang nói chuyện "Nghìn lẻ một đêm" gì, đừng đùa tôi."
Nhưng Đường Xuân Sinh lại rất nghiêm túc nhìn cô: "Cậu không thử sao biết kết quả?"
Khương Nhập Vi cúi đầu, nhìn lá phong trong tay. Cô căn bản không cảm giác được lá cây đây là sống hay chết, lại bị Đường Xuân Sinh nói tay bỗng thấy nặng hơn một ít. Cô không biết nên làm gì, tuy rằng lý trí cho rằng Đường Xuân Sinh đang nói chuyện xằng bậy, nhưng nghĩ lại những gì mình đã trải qua, ngay cả chữ "đùa" kia cô nói cũng thật yếu ớt.
Tôi là người, hay là thần? Khương Nhập Vi yên lặng tiếp nhận giấy bút từ Đường Xuân. Khoảnh khắc bút chì chạm đến giấy trắng, Khương Nhập Vi hỏi Đường Xuân Sinh đang nín thở: "Cậu nói, tôi vẽ là có thể khởi tử phục sinh sao?"
Đường Xuân Sinh gật đầu.
Khương Nhập Vi mân mê bút, mím môi lúc lâu, đột nhiên thở phào nhẹ nhõm: "Đường Xuân Sinh, cậu quả thực tự mâu thuẫn với chính mình. Chết rồi sống lại, cũng là chuyện đã xảy ra quay lại như chưa từng xảy ra, thế có khác gì đảo ngược thời gian sao, cậu không phải đã nói đó là không thể?"
"Là một sao?" Đường Xuân Sinh nghiêng đầu, tựa hồ là suy nghĩ một chút, rất nhanh nàng liền ung dung nói, "Đúng vậy, cho nên trên thế giới không có gì là không thể, chỉ là cậu không có năng lực làm được mà thôi."
Người này kỳ thực không thể tin tưởng, khi Khương Nhập Vi vẽ ra đường thứ nhất đã nghĩ như vậy. Cô cũng không thực muốn vẽ chiếc lá phong này, nhưng mà giống như bút chì trong tay có tâm nguyện riêng, đây là lần đầu tiên cô không lảng tránh, chính mình thật sự sẽ vẽ tranh, mà còn phải vẽ thật đẹp.
Khi chiếc lá từng nét rõ ràng đã vẽ xong, Khương Nhập Vi rốt cục biết tranh vẽ đã hiện hình thành thật như thế nào. Nếu như ngày đó vẽ trứng gà khi cô đang vô cùng căng thẳng, giờ cô xem như là tương đối bình tĩnh, cho nên khi phiến lá phong chậm rãi như tách ra từ tờ giấy trắng mà lộ ra, cô cũng chỉ nhẹ nhàng nhấc lên, vốn định so sánh với chiếc lá ban nãy, cô mới phát hiện ra nó đã không còn ở đây.
Chiếc lá biến mất từ bao giờ cô không biết, không biết là giống như trong phim bất thình lình mà tiêu thất, hay là như hạt cát thổi tán trong gió, dần dần mà xé tan thành từng mảnh nhỏ.
Mà trên mặt đất có rất nhiều lá rụng, cúi đầu tìm kiếm lại đều không phải chiếc lá kia.
Lá phong trong tay Khương Nhập Vi vẽ ra bị Đường Xuân Sinh đón lấy, nàng nhẹ nhàng giơ lên, Khương Nhập Vi nhìn nó chống lại sức hút của trái đất bay ngược lên trên, mặt lá úp xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành Tuyết
SpiritualTựa: Như Mộng Hữu Lệnh Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Bách hợp, Hiện đại, Linh dị thần quái, HE Couple: Khương Nhập Vi x Đường Xuân Sinh Tình trạng raw: Hoàn (65 chương) Tình trạng edit: Hoàn Văn án: Bộ truyện ra đời từ lời nói mê của tác gi...