Vụ ẩu đả tranh kẹo kia diễn ra rất nhanh, nhanh đến nỗi cô giáo không biết, cũng không có người thứ ba nào tham gia vào. Ai cũng không biết vừa xảy ra chuyện gì.
Lăn lộn xong Đường Xuân Sinh rốt cục từ mặt đất bò lên, kéo cặp của mình qua, lấy ra một cái viên tròn gì đó, vươn ra giơ trước mặt tiểu Nhập Vi: "Biết đây là gì không?"
Khóe mắt đầy nước trong nháy mắt thu trở lại, tiểu Nhập Vi há hốc miệng nhìn vật kia, gật mạnh đầu. Bé biết, bé đương nhiên biết, đây là quả táo a, so với viên kẹo hoa quả kia còn thơm hấp dẫn hơn, một trái táo đỏ rực.
Đường Xuân Sinh cầm trái táo quơ quơ trước mặt tiểu Nhập Vi một vòng, con ngươi tiểu Nhập Vi cũng xoay vòng dõi theo, sau đó Đường Xuân Sinh đưa quả táo lại gần mình, "Rắc" cắn một cái, vừa ăn vừa nói: "Muốn ăn tự vẽ lấy mà ăn."
Tiểu Nhập Vi tức thời nước mắt lại muốn rơi.
"Uy, cậu sao không chịu vẽ chứ." Đường Xuân Sinh trừng mắt nhìn, từ cặp rút ra một quyển vở. Trên bìa vở ghi "Mỹ thuật" hai chữ, bên trong đều là giấy trắng. Nhóc lại lấy ra một chiếc bút, đút vào tay tiểu Nhập Vi, nói, "Cậu vẽ đi."
"Tôi, " tiểu Nhập Vi mấp máy môi, "Tôi không vẽ."
Mắt Đường Xuân Sinh trợn lên, tiểu Nhập Vi nhất thời nghĩ đôi con ngươi kia như là hai viên bi của em trai, so với sao còn sáng hơn, nghĩ vậy, tiểu Nhập Vi nhớ tới ở nhà em trai vẫn thường tranh ăn với mình, đi nhà trẻ lại có người khác tranh với bé, nhất thời hứng thú đi học đều tan biến, mông cũng ngồi không yên, đi ra trước cửa.
"Không ra được đâu." Đường Xuân Sinh cắn một miếng táo, gõ bút trên mặt bàn, "Qua đây vẽ đi."
Tiểu Nhập Vi cũng hiểu được có điểm kỳ quái, phòng học bên ngoài rõ ràng nghe được rất nhiều tiếng nói, nhưng lại cảm giác cách rất xa -- tựa như mùa đông không muốn rời giường trùm chăn kín đầu lại, nghe được tiếng bà gọi dậy cũng xa xôi như vậy.
Xuất phát từ bản năng, tiểu Nhập Vi đi vài bước lại sợ hãi lui trở về.
Đường Xuân Sinh ngẩng đầu nhìn bé, cười đặc biệt ngọt ngào: "Khương Nhập Vi, ngồi xuống vẽ đi."
Khương Nhập Vi chậm ngồi xuống, chậm rãi nói: "Tôi thật sẽ không vẽ táo nha."
Đường Xuân Sinh mắt sáng lên: "Vậy cậu vẽ cái gì, vẽ tôi xem."
Khương Nhập Vi cắn bút, chỗ đó có cục tẩy, cắn vào thấy mềm mềm. Bé suy nghĩ hồi lâu, mới nói: "Tôi sẽ vẽ trứng gà."
"Trứng -- gà?" Đường Xuân Sinh nhíu mày, nghẹn lời sụp vai xuống bàn, "Vậy cậu vẽ tôi xem."
Vì vậy Khương Nhập Vi cúi đầu, năm đầu ngón tay nắm lấy bút, vẽ.
Vừa nhìn tư thế bé cầm bút, Đường Xuân Sinh sợ ngây người, sau đó nhìn hình rắn dưới ngòi bút bé -- thực sự là rắn a, một đường xoắn khúc vặn vẹo, không ra hình thù gì cả. Đường Xuân Sinh ngẩng đầu vừa nhìn, Khương Nhập Vi cậu vẽ cái gì a, thấy mắt bé đang chằm chằm nhìn thẳng nửa quả táo nhóc cầm trên tay.
Đường Xuân Sinh nổi cáu, một phát cắn hết quả táo, chỉ chừa lại cái hạt đưa Khương Nhập Vi.
"Giỏi lắm, Khương Nhập Vi, cậu hãy vẽ một mảnh đất, chôn hạt táo này xuống, ngày mai táo trên cây sẽ đều là của cậu. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành Tuyết
SpiritualTựa: Như Mộng Hữu Lệnh Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Bách hợp, Hiện đại, Linh dị thần quái, HE Couple: Khương Nhập Vi x Đường Xuân Sinh Tình trạng raw: Hoàn (65 chương) Tình trạng edit: Hoàn Văn án: Bộ truyện ra đời từ lời nói mê của tác gi...