Chương 18: Ngắm rừng phong

1.8K 138 0
                                    

Về lớp, Khương Nhập Vi nhét viên đá vũ hoa vào trong túi áo, đơn giản là vì Đường Xuân Sinh nói một câu, nàng nói, trời đổ Hoa Vũ, rơi xuống đất kết thành đá, thế nên mới có đá vũ hoa.

Chỉ vì những lời này mà mang viên đá theo người, Khương Nhập Vi sau tổng kết lại bốn chữ "Ma xui quỷ khiến". Cô như cảm nhận được tiếng gió thổi từ đại sa mạc từ mặt đá bóng loáng kia, quật vào mặt mà lại tràn ngập tang thương, bề mặt bóng loáng kia vụt sinh ra cảm giác thô ráp.

Kỳ thực, Khương Nhập Vi nghĩ đến tương lai Đường Xuân Sinh đã giúp cô thoáng nhìn thấy.

Cô thấy được một mảnh cát vàng, lại không biết đằng sau cát vàng kia là gì, trong nháy mắt tựa hồ thân thể cũng bị hút ra, xả thành từng mảnh vô cùng đau đớn.

Cô đã suýt quên, Đường Xuân Sinh xuất hiện trong cuộc sống của cô không phải là chuyện tốt.

Lấy lí do này, Khương Nhập Vi lần thứ hai lời lẽ đanh thép mà cự tuyệt Đường Xuân Sinh muốn thay cô quyết định rèn luyện thân thể quá mức cần thiết. Đời người còn lại cô nhất định phải tự mình tuyệt đối làm chủ. Mà Đường Xuân Sinh lúc này mới mơ hồ cảm giác việc mình khiến cô mơ hồ mà sống suốt mười hai năm sợ rằng thực sự vẫn canh cánh trong lòng cô.

Ngẫm lại Khương Nhập Vi dù tránh được khoảng thời gian đằng đẵng bị mẹ giày vò, kỳ thực cũng bỏ lỡ nhiều chuyện vui, như là cùng bạn học đi du lịch?

Dựa vào lời Khương Nhập Vi, lúc này Đường Xuân Sinh chủ động dò hỏi cô cuối tuần có muốn cùng bạn học đi ra ngoài chơi một chút không.

Khương Nhập Vi liếc mắt nhìn nàng, hừ giọng: "Cậu không phải có việc không đi được sao?"

"Tôi thật có việc a, nhưng nếu như cậu muốn đi, chuyện của tôi cũng không thành vấn đề nha."

Khương Nhập Vi đang làm bài thi liền buông bút: "Vậy là chuyện gì? Kiếm tiền?"

Đường Xuân Sinh ngạc nhiên: "Sao cậu biết?"

"Cậu không phải đã nói cậu thực sự biết kiếm tiền, bình thường phải lên lớp, một tháng cộng lại cũng không có mấy ngày nghỉ, cậu thật có thể nuôi sống chính mình?" Khương Nhập Vi tỏ vẻ hoài nghi sâu sắc, "Đúng rồi, ba cậu đâu?" Cô thoáng hồi hộp, "Tình huống của cậu sẽ không giống tôi đi?"

"Chúng ta không giống nhau, nhưng mà, cũng gần như nhau." Đường Xuân Sinh cười, "Tôi cũng đã chủ động rời khỏi nhà, chúng ta là người như vậy, chỉ sợ cũng không có chấp niệm gì đối với tình thân cả."

Khương Nhập Vi đột nhiên thực không thích ngữ khí của Đường Xuân Sinh, theo trực giác cô muốn phản đối việc nàng tự động cho mình và nàng là cùng một loại người: "Cậu có ý gì, chúng ta là người như thế nào?"

"Ba mẹ đây chỉ là đưa cậu đến nhân gian mà thôi, tuy rằng có chung huyết thống thân duyên, nhưng mà huyết thống này cũng nhiều lắm được trăm năm mà thôi, hóa thổ quy trần rồi, còn lại cái gì đâu."

Khương Nhập Vi cầm bút trong tay trầm mặc một lúc lâu, mới tận lực thực nghiêm túc rất không thần kinh mà hỏi: "Cậu nói cậu trải qua mấy đời mới đầu thai làm người, đúng không?"

[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ