Chương 52: Kính lão

1.1K 103 5
                                    

Khương Nhập Vi thấy nàng cười đến mạc minh kỳ diệu, không để ý đến nàng, chỉ nói chuyện với bà, hỏi thăm xem liệu cuộc sống của bà từ khi về quê có được hài lòng hay không, cô vẫn lo bác cả vì chuyện lúc dọn nhà mà đối xử không tốt với bà.

Cũng may cuộc sống của bà có vẻ rất ổn, cô lại cảm thấy xấu hổ vì mình đã quá nhỏ mọn.

Nhưng khi vào phòng của bà, Khương Nhập Vi lại giật mình. Ở quê nhà nào có chút của cải tích cóp đều thích xây nhà lầu. Nhà bác cô cũng vậy, nhà có ba tầng, bề ngoài trang trí rất đẹp, phòng cũng nhiều. Nhưng phòng của bà không có ánh sáng mặt trời, chỉ có một khung cửa sổ nhỏ, gọi là phòng ngủ nhưng giống nhà kho hơn.

"Bà đi lại không còn như trước đây, không thể leo cầu thang nên chỉ có thể ở lầu dưới." Bà nhận ra cháu gái khác thường, bình thản giải thích như vậy.

"Mùa xuân ở đây sẽ ẩm ướt đúng không bà?" Khương Nhập Vi rầu rĩ nói.

"Sang năm sẽ tính." Bà thoải mái nói, "Yên tâm đi, bà vẫn ổn." Bà đưa hai người vào phòng rồi đi ra. Nhưng lúc này trái tim Khương Nhập Vi nhũn lại, thầm nghĩ muốn ở cùng bà, như thế cô có thể vẫn là tiểu Nhập Vi, vĩnh viễn quanh quẩn bên bà.

Khương nãi nãi không cách nào khác, phải dẫn cô ra ruộng rau phía sau phòng hái rau, Đường Xuân Sinh đương nhiên không chịu ở một mình, vì vậy hai người lại thành hai đứa con ghẻ lẽo đẽo theo bà.

Đêm ở quê đen kịt một mảnh, xa xa có tiếng chó sủa truyền qua, có vẻ càng thêm an tĩnh.

Bật đèn ngoài phòng, Khương nãi nãi dẫn hai nàng đi ăn sáng. Khương Nhập Vi vừa nhìn mảnh ruộng trồng rau liền nhận ra là do bà một tay chăm sóc, từng đường ngang dọc, rau mọc từng cụm trong mỗi ô vuông, nhất thời càng thêm hoài niệm cảnh tượng khi còn bé.

Khương nãi nãi do dự trong chốc lát. Mùa đông không có nhiều loại rau, bà cuối cùng dừng mắt trên bó rau cải tươi non: "Các con muốn ăn sủi cảo không, nhân cải trắng thịt heo?"

"Ngon a ngon a." Đường Xuân Sinh hớn hở nói.

Khương Nhập Vi cũng không khỏi liếm liếm môi. Từ sau khi bà về quê, các nàng ăn uống khá tùy ý, dù Đường Xuân Sinh nấu ăn nhưng các nàng vốn không có thời gian hưởng thụ, chỉ có thể thỉnh thoảng bày vẽ. Nhớ tới trước kia mỗi lần tan học về, trên mâm đã có cơm nóng hổi, hơi nóng kia như lại bốc lên một lần nữa, khiến đôi mắt cô chợt nóng lên.

Lúc này cho dù chỉ là món sủi cảo giản đơn, trong lòng Khương Nhập Vi cũng quý như thể vàng bạc.

Nhồi bột, cán mỏng, chặt thịt, thái rau. Động tác Khương nãi nãi nhanh nhẹn, vẫn không để cháu gái động tay, đến khi cho sủi cảo vào nồi mới thở phào nhẹ nhõm, mỉm cười.

Trong lúc đó Khương Nhập Vi và Đường Xuân Sinh ngồi chờ trong phòng Khương nãi nãi. Cô chăm chú nhìn quanh căn phòng, mở tủ quần áo ra, lật xem quần áo và đồ dùng hàng ngày của bà, nhìn thấy vẫn là vật dụng trước kia của bà, không khỏi cảm thấy xót xa. Lại mở ra hộp kim bà vẫn dùng, bên trong có kim chỉ dường như mới dùng đến, kim còn châm nghiêng ở đầu cuộn chỉ.

[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ