Chương 63: Dụ hoặc

1.1K 98 2
                                    

Lần kế tiếp Khương Nhập Vi nhận thấy thân thể không ổn là chiều hôm ấy, vốn là một ngày thứ hai.

Tiết thứ ba theo thường lệ là họp lớp. Bình thường nếu như không gì đặc biệt, chủ nhiệm lớp sẽ nói mấy câu sau đó bắt đầu giảng bài thi cuối tuần trước. Đúng lúc cuối tuần trước nghỉ, không có bài thi, chủ nhiệm lớp ôm một hộp giấy đi vào.

Đầu tiên cô viết mấy chữ thật to trên bảng, Khương Nhập Vi nhìn mờ mịt không rõ, nghĩ là do giờ ra chơi cô vừa nằm sấp xuống đè lên mắt, liền chờ một chút. Nhưng chờ lúc lâu sau mà chữ trên bảng chữ vẫn như có làn sương trắng ngưng tụ, cả bảng cũng chỉ thấy lờ mờ.

"Chữ trên bảng là gì?" Cô đẩy đẩy A Tước, hỏi.

A Tước liếc nhìn cô một lần, không nói gì.

Khương Nhập Vi cũng không nói, chẳng lẽ nàng không đọc được chữ giản thể, thế thì cả ngày hôm nay nàng đã đọc cái gì.

Trong lúc đó, chủ nhiệm lớp bắt đầu nói. Ngữ khí cô thực trầm trọng, cả lớp lặng ngắt như tờ.

Khương Nhập Vi há miệng thở dốc, đột nhiên cảm thấy sợ hãi.

Cô sợ đến nói không ra lời.

Bởi vì cô đã nhìn không rõ chữ trên bảng, cũng nghe không rõ lời của cô chủ nhiệm, đang trong lớp mà cô như bị bao phủ trong một tầng bọt biển trong suốt, tất cả đều mơ hồ không rõ.

Cô lại đẩy đẩy A Tước, thậm chí nắm cánh tay của nàng không buông.

Bàn tay cô run rẩy, A Tước nhíu mày, nắm lấy tay cô, chần chờ một chút, mới nhẹ nhéo lên đó.

Tức khắc Khương Nhập Vi thấy rõ chữ trên bảng "Nắm tay đồng tâm, cùng qua gian khó" tám chữ lớn, cùng lúc đó, âm thanh trong tai cũng bắt đầu ngưng lại. Hóa ra là động đất, thành phố ở tâm trận động đất đã bị tàn phá, thương vong vô cùng nghiêm trọng. Cả nước đều đang tiến hành quyên tiền ủng hộ.

Ngũ thức trở về, Khương Nhập Vi lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, thấy lớp trưởng đã dẫn đầu đi lên phía trước quyên tiền, vội đi theo. Cô chưa từng nghe qua tên thành phố ấy, nhưng tình hình có vẻ thực nghiêm trọng. Cô lại liếc mắt về phía A Tước, A Tước vẫn luôn bất động thanh sắc, cô cũng không rõ trong đầu đối phương có phải đang đầy thắc mắc, có hiểu chuyện gì đang diễn ra hay không.

Nghĩ đến bữa sáng là tự cô trả, Khương Nhập Vi đột nhiên hiểu ra, trưa nay A Tước không ăn cơm có lẽ chỉ là vì không có tiền mà thôi. Nghĩ vậy cô chia tiền ra nhét một nửa vào tay A Tước.

Tiền có thể là thứ bẩn thỉu nhất trên đời, A Tước cầm ở trong tay lại càng cau mày.

"Ngươi đi theo sau ta, nhét tiền vào thùng trên kia." Khương Nhập Vi nhỏ giọng nói với nàng.

"Vô dụng mà thôi." A Tước thấp giọng nói.

Dường như còn có tiếng thở dài, Khương Nhập Vi cũng nghi ngờ cô đã nghe lầm: "Sao lại vô dụng, ít góp thành nhiều, có thể dùng để cứu tế, xây lại nhà cửa a."

"Người chết đi cũng không thể trở về." A Tước nhìn cô, nói.

"Động đất là thảm họa tự nhiên, không do ai gây nên cả." Khương Nhập Vi cũng nhịn không được thở dài, tự nhận thấy người phàm trần thật nhỏ bé. Nhưng người bên cô không phải là người phàm trần a. Trái tim Khương Nhập Vi khẽ động, liền trợn mắt nhìn A Tước, trong mắt đầy phấn khởi, "Ngươi —— có cách nào không?"

[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ