Buổi trưa, Khương Nhập Vi qua tìm em trai, đưa cho cậu sổ tiết kiệm của ba.
"Cái gì vậy chị?" Khương Nhập Vũ vừa nhìn đã giật mình, vội vã gấp lại.
"Ba cho đấy, em cầm đi." Khương Nhập Vi nói.
Khương Nhập Vũ nhìn lần nữa rồi trả cuốn sổ cho chị: "Là ba cho chị, ba cũng... không đến gặp em." Cậu cười cười, vô cùng chua xót, dẫu sao cậu vẫn là con trai dòng họ Khương.
"Gần đây ba không ổn, có lẽ ba không muốn em thấy ông như vậy." Khương Nhập Vi thở dài. Khương Nhập Vũ thấy được, chẳng khác nào mẹ cậu cũng thấy, lúc trước là ba bỏ nhà vứt con, ông hẳn không còn mặt mũi gặp lại cậu.
"Em không sao cả." Khương Nhập Vũ duỗi thẳng tay, nói, "Dù sao em cũng vẫn ổn cả."
Khương Nhập Vi vẫn khăng khăng nhét sổ tiết kiệm vào trong túi áo cậu: "Cầm đi, mẹ như vậy, em còn đang tuổi ăn tuổi lớn, cầm lấy mà ăn."
"Nhiều quá." Khương Nhập Vũ nhíu mày, nhìn chị như vậy cậu không thể làm gì khác hơn là miễn cưỡng nhận lấy. Dù sao cậu cũng đã quyết chỉ cầm hộ cho chị."Đây là chuẩn bị cho chị tới khi nào?"
"Hai năm nữa em cũng học đại học, giữ lại mà dùng." Khương Nhập Vi nói xong liền vẫy tay bỏ đi, lại bị em trai kéo lại.
"Chờ chút đã." Khương Nhập Vũ nói, "Mấy hôm nữa là sinh nhật chị, chị muốn... qua nhà không?"
Khương Nhập Vi do dự, nhất thời không nói gì.
"Bằng không, em thử hỏi ý mẹ thế nào nhé?" Khương Nhập Vũ thận trọng hỏi.
"Coi như đã không còn gì, đừng gây khó dễ cho mẹ." Nghe xong Khương Nhập Vi chỉ có thể lắc đầu, nhìn nhà cô bây giờ xem!
"Dù sao em cũng phải thử xem sao." Khương Nhập Vũ không bỏ đi ý định, đỡ lấy túi áo mà chạy trước.
Khương Nhập Vi sững sờ nhìn theo bóng em chạy đi, trong lòng có chút cảm thán. Cuộc sống của ba mẹ cô đã thành như vậy, mình cũng chẳng ra gì, ngược lại em trai từ nhỏ được chiều chuộng thế mà không hư hỏng cũng không đổi tính, quả là phúc khí dòng họ Khương.
Nhưng mà đề tài sinh nhật vẫn chưa kết thúc ở đây, tối thứ hai về nhà cô nhận được điện thoại từ quê, vừa nghe thấy giọng nói của bà, khóe mắt Khương Nhập Vi nóng lên, suýt nữa thì rơi nước mắt.
Hóa ra Khương nãi nãi vẫn nhớ sinh nhật cháu gái sắp đến, muốn hỏi cô định tổ chức thế nào.
"Học hành rất bận, không tổ chức được đâu ạ." Khương Nhập Vi nhìn đồng hồ. Lớp 12 buổi tối tan rất muộn, chỉ vì gọi cho cô mà bà thức tới giờ này. "Bà, đã khuya rồi bà đi ngủ đi."
"Ai, nhất định phải ăn mì trường thọ đấy." Khương nãi nãi lẩm bẩm qua điện thoại.
Âm thanh từ điện thoại nghe không rõ, dù cho Khương Nhập Vi có kê tai tới gần như thế nào nữa. Từ khi bà về quê, hai người đã cắt đứt liên hệ, cô thử gọi cho nhà bác cả vài lần, bên kia luôn từ chối, không phải nói bà qua nhà chú hai thì cũng là bà đang nghỉ.
Nghe giọng bà, Khương Nhập Vi có dự cảm không tốt. Bà cô tuổi đã cao nhưng đầu óc vẫn luôn tỉnh táo, ăn nói lưu loát, giọng nói qua điện thoại lại hình như có chút yếu ớt. Mới nghĩ tới đây Khương Nhập Vi ngồi không yên, hận không thể mượn Đường Xuân Sinh cây sáo, đi thẳng tới nhà bác cô. Nhưng đang nửa đêm, cô không muốn dọa bà sợ, không thể làm gì khác hơn là khuyên vài câu qua điện thoại, miễn cưỡng cúp máy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành Tuyết
SpiritualTựa: Như Mộng Hữu Lệnh Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Bách hợp, Hiện đại, Linh dị thần quái, HE Couple: Khương Nhập Vi x Đường Xuân Sinh Tình trạng raw: Hoàn (65 chương) Tình trạng edit: Hoàn Văn án: Bộ truyện ra đời từ lời nói mê của tác gi...