Khi Khương Nhập Vi tới được nơi đây, trước mắt là một mảnh tăm tối.
Cô sớm đã quen với khả năng dịch chuyển của cây sáo, nhưng đây là lần đầu tiên cô thấy cây sáo không đi qua một cánh cửa mà tới.
Cô không biết hiện mình đang ở đâu mà lại an tĩnh đến đáng sợ. Cô cảm giác mình đang hãm sâu trong cái gì đó, liền thử di chuyển chân, đột nhiên nhận ra hai chân đã bị chôn trong cát.
Đã đến Đôn Hoàng sao?
Khương Nhập Vi không khỏi kinh hoàng. Cô không thấy sa mạc trải khắp vạn lý, không thấy suối Nguyệt Nha, không thấy biển chỉ dẫn thắng cảnh du ngoạn, không khỏi có chút lo sợ.
Đột nhiên có tiếng sáo khoan thai cất lên, như ma sát với không khí, tóe lên đốm lửa. Xung quanh dần dần sáng lên, Khương Nhập Vi chịu đựng cảm giác khó chịu, qua một hồi mới nhận ra ánh sáng đến từ ô cửa chếch phía trên.
Phản ứng đầu tiên của Khương Nhập Vi là nghĩ đến phòng của bà cùng cái đêm nóng ướt vô tận kia.
Nhưng khác với khung cửa sổ nhỏ và ánh sáng lạnh lẽo đêm đó, lúc này là một mảnh vàng óng ánh, trên không có vô số hạt cát vờn múa qua những tia sáng như những khuông nhạc, bóng mờ đan xen chiếu lên bích họa trên vách động như những vòng tuổi trong thân cây, biến ảo, ghi dấu bao năm tháng đã trôi qua.
Khương Nhập Vi mê muội nhìn luồng sáng kia một hồi lâu mới cúi đầu xuống.
Hai chân quả nhiên bị chôn sâu trong cát, cách cô không xa là một cái bàn vuông chưa bị cát phủ.
Nơi này an tĩnh như đã nghìn năm không có người đặt chân qua, nhưng đây cũng rất có thể là sự thực.
Nhưng ngoại trừ cát phủ dày, nơi đây không có nhiều mốc ẩm. Cũng không sai biệt gì lắm so với hang động trong trí nhớ của cô.
Dần cảm thấy quen thuộc, Khương Nhập Vi thử nhấc chân từ trong cát ra, hạt cát rất nhỏ, ôn nhu trượt từ bàn chân cô xuống, lại rải lên mặt đất.
Ngồi xổm xuống trước bàn vuông kia, Khương Nhập Vi nhẹ nhàng thổi một hơi, gió như có thực thể, cuốn cát vàng tung lên không, lại ào ào mà nhẹ nhàng rơi xuống. Lại thổi lại tung lên, chiếc bàn liền dần dần lộ ra toàn bộ.
Quả nhiên, giống hệt như trong mộng.
Thậm chí nghiên mực kia cũng không thay đổi gì mà lẳng lặng gác ở đó.
Cùng là vật trước Phật, cùng bị ném xuống suối Nguyệt Nha, mà cô biến thành nhân hình thế nhưng nghiên mực này vẫn giữ nguyên hình dạng. Giờ nghĩ lại, cũng không biết có phải chính nghiên mực này đã lựa chọn con đường ngược lại với cô.
Khương Nhập Vi cầm nghiên mực trong tay tỉ mỉ ngắm nghía, sau lại cảm thấy hành động của mình rất nực cười, lẽ nào này nghiên mực còn có thể nhận ra cô? Buông nghiên mực ra, cô tiếp tục phủi đi cát trên mặt bàn, dùng tay áo cẩn thận quét dọn sạch sẽ. Dẫu sao mình cũng gác trên mặt bàn nhiều năm như vậy cũng là có cảm tình.
Dọn sạch bàn rồi, Khương Nhập Vi lại để ý tới chỗ cát bị cô phủi đi. Cô nắm chặt vốc cát, lại nhận ra cát chảy xuống từ nắm tay thành hai đường, trong tay càng ngày càng thả lỏng, đến cuối cùng mở bàn tay ra đã không còn lại gì cả. Khương Nhập Vi nhìn bàn tay một hồi lâu, rốt cục hít sâu một hơi, đứng lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành Tuyết
SpiritualTựa: Như Mộng Hữu Lệnh Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Bách hợp, Hiện đại, Linh dị thần quái, HE Couple: Khương Nhập Vi x Đường Xuân Sinh Tình trạng raw: Hoàn (65 chương) Tình trạng edit: Hoàn Văn án: Bộ truyện ra đời từ lời nói mê của tác gi...