Nghe Đường Xuân Sinh nói xong, Khương Nhập Vi bật dậy, dưới ánh đèn huỳnh quang mặt cô có chút tái nhợt.
Cả lớp đều đang nhìn TV, cô đứng sững vậy hấp dẫn hơn phân nửa ánh mắt. Vừa lúc đó chủ nhiệm lớp đẩy cửa bước vào, thấy cô đứng không nhúc nhích, liền đi tới chỗ cô.
Đầu óc Khương Nhập Vi dường như quánh đặc lại, cô cảm thấy chuyện trong TV này hẳn là không liên quan tới mình, nhưng trực giác lại bảo nhất định có liên quan. Mắt thấy cô giáo đã đến trước mặt, cô nhất thời không biết nói gì, thậm chí cũng không biết chính mình muốn làm gì hay có thể làm gì.
Đúng lúc này Đường Xuân Sinh chậm rãi đứng lên, nhẹ giọng nói với chủ nhiệm lớp: "Chúng em vừa xem tin tức từ đài của tỉnh, ở quê Khương Nhập Vi đột nhiên có lũ lớn. Bà nội cậu ấy ở đó một mình, cậu ấy rất lo lắng cho bà."
Khương Nhập Vi quay đầu, có chút phức tạp mà nhìn nàng. Bà cô ở quê hẳn là không gặp nguy hiểm.
"Phải không? Không cần quá sốt ruột, chính quyền địa phương chắc chắn đang tổ chức cứu viện." Chủ nhiệm lớp hiển nhiên cũng biết chuyện này, nàng thấy trên mặt Khương Nhập Vi quả có chút lo lắng sợ hãi, sắc mặt rất không tốt, không thể làm gì khác hơn là bảo Đường Xuân Sinh, "Vậy em cùng cậu ấy về nhà một chuyến, " nói lại nhìn Khương Nhập Vi, "Con bảo người nhà nhanh liên lạc với người ở quê xem tình hình thế nào."
"Cảm ơn cô." Chủ nhiệm lớp cũng không biết Khương Nhập Vi giờ đã nhà nát cửa tan, nhưng hiện tại cũng không có thời gian giải thích, cô vội vàng thu dọn đồ chạy ra ngoài cửa.
Đường Xuân Sinh bỏ cây sáo vào trong ba lô, đi theo sau cô.
Ra khỏi cửa lớp, hành lang vô cùng yên lặng. Khương Nhập Vi đợi Đường Xuân Sinh, thấy nàng đi ra liền nhìn nàng.
"Đi thôi." Đường Xuân Sinh trong nháy mắt đã hiểu ý cô, kéo cô một đường xuống lầu.
Tòa nhà của các nàng thông ra bên ngoài qua hai cánh cửa nặng bằng kính, bình thường đều mở. Hiện tại đang là giờ học, cửa chính vẫn còn đóng. Xuyên qua cửa kính Khương Nhập Vi có thể nhìn thấy tia sáng hoàng hôn cuối cùng đang lụi tàn ẩn sau hàng cây cổ thụ cao lớn, mà sau khi Đường Xuân Sinh cố sức đẩy cửa ra, ánh sáng cam ấm áp kia liền từ từ chuyển thành đen kịt mây mưa.
Khương Nhập Vi rùng mình một cái, quay đầu lại, không còn cánh cửa kính cùng sân trường yên tĩnh, các nàng đang đứng chênh vênh giữa mênh mông đồng ruộng.
"Mau lên thôi." Đường Xuân Sinh kêu bên tai cô.
Khương Nhập Vi ngẩng đầu, nhìn thấy Đường Xuân Sinh đã bung dù. Nhưng là một cây dù che nắng rất nhỏ, quay cuồng trong mưa, Đường Xuân Sinh phải cố hết sức nâng lên.
Nheo lại mắt cố sức nhìn bốn phía, Khương Nhập Vi rất nhanh biết được các nàng đang ở đâu.
Xa xa ngọn đèn thoáng hiện qua màn mưa, chiếu ánh sáng lên bóng người nghiêng ngả trên đê sông. Mà ở phía bên phải người đó là một căn nhà ẩn trong màn đêm đen, như một con vật khổng lồ đang ẩn núp.
"Chỗ đó hẳn là không còn ai nữa?" Khương Nhập Vi kêu lên bên tai Đường Xuân Sinh. Cô biết đây là nơi nào, lão thái tóc bạc kia ở đây. Nhưng mà nếu như đê vỡ, căn nhà này hẳn sẽ bị cuốn đi trước tiên, chính quyền chắc chắn đã sớm đưa người đi sơ tán.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành Tuyết
SpiritualTựa: Như Mộng Hữu Lệnh Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Bách hợp, Hiện đại, Linh dị thần quái, HE Couple: Khương Nhập Vi x Đường Xuân Sinh Tình trạng raw: Hoàn (65 chương) Tình trạng edit: Hoàn Văn án: Bộ truyện ra đời từ lời nói mê của tác gi...